Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Hải Phòng: Tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn”

16:23 30/07/2023

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng thành phố Hải Phòng vừa tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn”. Dự, chỉ đạo tọa đàm có Đại tá Phạm Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố; Đại tá Kiều Mạnh Hiệp, Phó Chính ủy BĐBP thành phố cùng 74 đại biểu, đại diện chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc BĐBP thành phố, đại biểu Ban Chấp hành các chi đoàn, đoàn cơ sở và 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố.

Trong những năm qua, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong BĐBP thành phố luôn là lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ công tác Biên phòng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn ANCT - TTATXH trên khu vực biên giới biển, đảo, cửa khẩu cảng.

 Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, lối sống trung thực, có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm cao; thích ứng linh hoạt, sáng tạo và đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, thực sự là lực lượng xung kích trong quản lý bảo vệ chủ quyền, góp phần xây dựng nền Biên phòng toàn dân, thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau trao đổi thông tin về các nội dung trọng tâm như: Khát vọng hy sinh, cống hiến của sĩ quan trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; trách nhiệm của sĩ quan trẻ đối với việc quản lý, giáo dục, động viên, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ trẻ...

Những cách làm hay, những công trình, mô hình hoạt động hiệu quả đã được đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên chia sẻ như: Mô hình học tập ngoại ngữ của Đoàn cơ sở Biên phòng cửa khẩu cảng; mô hình "Hũ gạo quân hàm xanh" của Chi đoàn Đồn Biên phòng Tràng Cát; mô hình "Tủ sách chắp cánh ước mơ" của Chi đoàn Đồn Biên phòng Đoàn Xá….

Quang cnahr buổi tọa đàm (ảnh: Trần Quảng)

Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Kiều Mạnh Hiệp, Phó Chính ủy BĐBP Thành phố nhấn mạnh: Đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong BĐBP Thành phố những năm qua đã có nhiều cố gắng, đạt được nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Nhiều chi đoàn đã hiến kế được mô hình hay, hoạt động có hiệu quả; các phong trào đoàn đã chuyển biến tích cực; các hoạt động được thể hiện rõ nét và có nề nếp. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm (ảnh: Trần Quảng)

Đồng thời, đồng chí yêu cầu đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cần phát huy tốt hơn nữa vai trò, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các mô hình cần tiếp tục được phát triển mạnh mẽ và nhân rộng; hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do các cấp bộ đoàn phát động; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc, quyết tâm phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông