Đoàn viên thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hải Phòng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

10:10 21/09/2024

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Vietcombank – Chi nhánh Hải Phòng triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, nâng cao nhận thức, góp sức vào mục tiêu phát triển của toàn hệ thống.

                                                                                 Khắc sâu lời dạy của Bác

Đoàn viên, thanh niên VCB Hải Phòng luôn ghi nhớ, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ vĩ đại: “Thanh niên là chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải ra làm việc để chuẩn bị cho cái tương lai đó”.

Đoàn viên, thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hải Phòng luôn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quán triệt quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò của thanh niên, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa 10 đã ban hành Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên.

Nghị quyết khẳng định: “Đảng ta tiếp tục đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên; xác định thanh niên là lực lượng xung kích trong giai đoạn cách mạng mới”; “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người”. Đồng thời nêu rõ “thanh niên nước ta đang đứng trước những cơ hội, thuận lợi lớn, nhưng cũng phải đương đầu với những khó khăn, thách thức không nhỏ…”

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về vai trò của thanh niên  luôn là ngọn đèn soi sáng cho mỗi hành động, mỗi bước đi để thanh niên Việt Nam nói chung và Đoàn Thanh niên Vietcombank – Chi nhánh Hải Phòng nói riêng thấm nhuần và vững bước tiến lên theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn.

Với hoạt động ngân hàng, dù bận trăm công nghìn việc, nhưng Bác Hồ vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Người luôn dặn dò cán bộ ngân hàng phải nâng cao đạo đức cách mạng và hết lòng phục vụ nhân dân. Đạo đức và phẩm chất của cán bộ ngân hàng là yếu tố quan trọng để đảm bảo tiền của nhân dân và Nhà nước được quản lý một cách hiệu quả. Bác Hồ luôn khuyến khích cán bộ ngân hàng phải là những người "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", và phải luôn học hỏi, rèn luyện đạo đức cách mạng để phục vụ tốt hơn cho nhân dân và đất nước.

Những lời dạy của Bác về đạo đức trong công việc ngân hàng đã tạo nên một nền tảng quan trọng cho cán bộ và tuổi trẻ của Vietcombank, luôn trau dồi, vun đắp những phẩm chất như trung thực, tự giác, và lòng dũng cảm trong công việc.

                                                                                    Biến thành hành động cách mạng cụ thể

Theo lời Bác: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội", Đoàn Thanh niên Vietcombank – Chi nhánh Hải Phòng luôn là lực lượng đi đầu, xung kích, đổi mới, sáng tạo trong chuyên môn, nghiệp vụ.

Theo đó, đã phát động và triển khai nhiều phong trào đổi mới, sáng tạo, góp phần khơi dậy tinh thần xung kích trong lao động, nâng cao trình độ và ứng dụng khoa học - công nghệ 4.0 hiện đại vào hoạt động chuyên môn. Từ đó khẳng định vai trò, năng lực của đoàn viên, thanh niên VCB Hải Phòng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu, Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng chỉ đạo  tập trung làm tốt công tác tuyên truyên, giáo dục chính trị tư tưởng thông qua triển khai nhiều giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn nhằm tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, qua đó góp phần nâng cao vị thế của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị của Vietcombank.

                           Vietcombank - Chi nhánh  Hải Phòng tại Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024

Điển hình trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng là Đảng ủy, Công đoan, Đoàn thanh niên tổ chức, triển khai sâu rộng các hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chuyên đề giáo dục hằng năm tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người lao động trong toàn hệ thống; triển khai các cuộc thi tìm hiểu về Đảng trên mạng, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại Vietcombank Chi nhánh Hải Phòng, đoàn viên, thanh niên chiếm số lượng hơn 60% cán bộ nhân viên, là nguồn lực to lớn giữ vai trò nòng cốt, trọng yếu trong chiến lược phát triển của VCB Hải Phòng. Học tập và làm theo Bác, trong thời gian qua Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng luôn nỗ lực phát huy sức mạnh tuổi trẻ, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Cụ thể, tuổi trẻ VCB Hải Phòng luôn tuân thủ học tập và tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ một cách bài bản để có đủ năng lực, trình độ chuyên môn tư duy đổi mới sáng tạo, phương thức làm việc linh hoạt và có khả năng thích ứng nhanh với quá trình chuyển đổi đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Sứ mệnh của tuổi trẻ Vietcombank không chỉ là làm việc hiệu quả trong lĩnh vực tài chính, mà còn là bảo đảm khách hàng nhận được sự tận tâm và quan tâm cao nhất. Những cán bộ nhân viên VCB Hải Phòng, nhất là đoàn viên thanh niên đã biến lời dạy về lòng yêu nước thành việc làm cụ thể thông qua việc hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm, tạo ra những dịch vụ và sản phẩm mang lại giá trị thực sự cho khách hàng và người tiêu dùng.

Nổi bật là dịch vụ ngân hàng bán lẻ, Vietcombank đã có những bước tiến dài với thành tựu nổi bật, đáng tự hào nhờ vào sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ. Có thể điểm đến một số thành công như: Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận thanh toán 7 thương hiệu thẻ quốc tế của các tổ chức thẻ Visa, Mastercard, American Express, JCB, Diners Club, Union Pay.

 Vietcombank cũng trở thành ngân hàng kết nối liên thông hệ thống ATM trên phạm vi toàn thị trường, một bước ngoặt quan trọng tạo lập hạ tầng thanh toán quốc gia; đồng thời trở thành Nhà sáng lập và giữ vị trí là Chủ tịch Liên minh Thẻ Việt Nam.

Hoạt động bán lẻ Vietcombank đã nhận được sự tin dùng của hàng triệu khách hàng và được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước tôn vinh bằng nhiều giải thưởng danh giá như: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam; Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam cho thẻ Vietcombank Visa Signature; Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam do Tạp chí The Asian Banker trao tặng cho VCB Digibank; Giải thưởng Sao Khuê cho ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank và cho ứng dụng Ngân hàng Số dành riêng cho khách hàng SMEs VCB DigiBiz; Giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi Số tiêu biểu; Ngân hàng được người tiêu dùng yêu thích nhất và hàng loạt các giải thưởng do các tổ chức thẻ quốc tế/ Napas/các hiệp hội trao tặng trong nhiều năm liền.

Về dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank xác định việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nhiều tiện ích để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng là khâu đột phá để thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong bối cảnh cả nước bước vào kỷ nguyên số và công cuộc số hóa nền kinh tế, để góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận dịch vụ công tiện lợi, dễ dàng, Vietcombank đã đi đầu trong việc cung ứng dịch vụ thanh toán số trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia, nhằm thúc đẩy xã hội hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

 Vietcombank cũng là một trong các ngân hàng đầu tiên phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân (Bộ Công an) để triển khai thành công ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong các giao dịch ngân hàng tại ATM và giao dịch tại quầy…

Tinh thần yêu nước không chỉ là lời hứa của thế hệ trẻ VCB Hải Phòng với Bác mà còn là những hành động cụ thể. Đoàn Thanh niên cùng với Công đoàn Vietcombank Chi nhánh Hải Phòng luôn sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của quê hương thông qua những hoạt động xã hội và các dự án hỗ trợ cộng đồng. Đây là mục tiêu cốt lõi trong chiến lược phát triển của ngân hàng, tập trung vào lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, thương bệnh binh... Việc thực hiện các hoạt động này trải dài mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, trong đó chú trọng những nơi vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của toàn hệ thống Vietcombank, Đảng bộ, Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng thường xuyên có những hoạt động đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội và đóng góp cho sự phát triển cộng đồng.

         Đoàn thanh niên, các phòng ban VCB  Hải Phòng phối hợp triển khai chương trình “An sinh xã hội học đường năm 2024”

Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các phòng ban phối hợp triển khai chương trình “An sinh xã hội học đường năm 2024”. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa của Vietcombank Chi nhánh  Hải Phòng nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập tại một số trường trong địa bàn chi nhánh: Trường Tiểu học và THCS Tân Thành, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THPT Thăng Long, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến…

           Ngày 20/01/2024 và ngày 24/01/2024, Đoàn thanh niên VCB Hải Phòng phối hợp cùng Đoàn thanh niên trường Đại học Y dược Hải Phòng và Đại học Hải Phòng tổ chức chương trình “Tết đoàn viên, chợ tết “0” đồng.” Đây là chương trình thường niên rất ý nghĩa của 2 trường đại học nhằm tạo không gian giao lưu, gắn kết cũng như hỗ trợ cho các bạn sinh viên nghèo có một cái tết đong đầy hơn.

Hưởng ứng tinh thần của chương trình, Đoàn thanh niên VCB Hải Phòng đã cùng tổ chức, cùng tham gia các hoạt động như thi gói bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian, trang trí gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vui của Vietcombank…Và đặc biệt, cũng tại chương trình, Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng trao 60 suất quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời động viên, khích lệ các bạn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Tổng giá trị chương trình là 50 triệu đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2024), sáng  24/02/2024 tại nhà văn hoá Huyện An Dương, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức lễ ra quân tháng thanh niên đồng thời tổ chức ngày hội việc làm với sự góp mặt của rất nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại sự kiện này, Vietcombank Hải Phòng đã sắp xếp gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank đến đông đảo đoàn viên thanh niên, người lao động. Đồng thời, trao tặng Quỹ “Vững tương lai” của Vietcombank với 12 suất học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó có 2 suất học bổng loại A trị giá 80 triệu đồng/ suất và 10 suất học bổng loại B trị giá 5 triệu đồng/ suất. Tổng giá trị trao tặng 210 triệu đồng.

                              Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng tổ chức chương trình trồng cây xanh tại xã An Thọ, huyện An Lão

          Tiếp nối chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 23/03, Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng tổ chức chương trình trồng cây xanh tại xã An Thọ, huyện An Lão. Theo đó, trồng 100 cây bàng Đài Loan và bằng lăng trị giá 50 triệu đồng trên tuyến đường liên xã. Hoạt động đã mang lại ý nghĩa góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi đoàn viên trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, lan toả năng lượng tích cực tới mỗi cá nhân cũng như cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của quê hương đất nước.

Ngày 30/03/2024, Công đoàn, Đoàn thanh niên Vietcombank Hải Phòng tham gia chương trình “Ngày chạy Olympic - Vì sức khoẻ toàn dân 2024” do UBND quận Ngô Quyền tổ chức. Đồng thời, Công đoàn, Đoàn thanh niên Vietcombank Hải Phòng Kick off giải chạy “Vietcombank Run & Share Vạn trái tim- Một niềm tin” do Đoàn Vietcombank tổ chức. Hoạt động trên nhận được sự hưởng ứng và tham gia của rất nhiều đoàn viên, công đoàn viên của chi nhánh.

Vietcombank nói chung và Vietcombank Chi nhánh Hải Phòng nói riêng đã và đang vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào cuộc sống cũng như trong từng công việc, từng dự án, không chỉ giúp Vietcombank ngày càng phát triển mạnh mẽ mà còn góp phần thực hiện khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Với những thành tích và kết quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, Đoàn Thanh niên VCB Hải Phòng tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương để triển khai, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, tích cực, lập nhiều thành tích mới, góp phần đưa Vietcombank ngày càng phát triển vững mạnh.

                                                                                                           Nguyễn Thị Lan Ngọc       

                                                              Phòng Giao dịch Lê Hồng Phong - Chi bộ 5, Đảng bộ Vietcombank Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông