Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên): Tất cả vì cuộc sống bình yên của Nhân dân

    09:51 24/09/2024

    Quả cảm, giỏi chuyên môn, trong bất kể tình huống cấp bách, nguy khó nào, các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) cũng xông pha, xung kích đẩy lùi “giặc lửa” bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.

     

    Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) tích cực khắc phục hậu quả sau bão số 3

     

    Những ngày qua, hình ảnh các CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) có mặt tại khắp các thôn, xã trên địa bàn hỗ trợ các hộ dân, doanh nghiệp chống bão số 3 rồi sau đó lao vào khắc phục hậu quả sau bão đã để lại những hình ảnh đẹp, gây xúc động lớn trong lòng người dân về những người lính cứu hoả tận tâm, quên mình, vì dân phục vụ.

    Trung tá Vũ Xuân Viện, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) cho biết: Trong thời điểm bão đổ bộ, đơn vị nhận được 8 tin CNCH từ Trung tâm chỉ huy 114 (Công an thành phố) và hàng chục tin báo sự cố, tai nạn và đề nghị hỗ trợ từ chính quyền các xã, thị trấn cùng các cơ sở trên địa bàn huyện.

    Trước tình thế cấp bách và khẩn trương, Đội đã xuất 20 lượt xe, huy động toàn thể 27 CBCS tiếp cận, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị; đưa người dân sơ tán, di chuyển tài sản đến nơi tránh trú an toàn với quyết tâm, nỗ lực hạn chế thấp nhất các thiệt hại.

    Rồi suốt trong những ngày mưa bão lịch sử, từ sáng 6/9/2024, CBCS của Đội đã tạm gác lại việc gia đình, trực tiếp cùng nhau tỏa xuống các địa bàn giúp dân nhất là tại các khu vực xung yếu, những tuyến đường ngập lụt.

    Đó là các trường hợp hỗ trợ bảo vệ tuyệt đối an toàn người tham gia giao thông di chuyển qua cầu Bính an toàn; hỗ trợ 2 người dân ở xã Thuỷ Sơn bị thương do tôn va đập; di dời 7 người ra khỏi công trình bị sụp mái tại Công ty Nhựa Phú Sơn, xã Thủy Đường; cứu hộ 3 người khác thoát ra khỏi khu vực sập nhà tại xã Trung Hà; đưa 2 hộ dân di dời đến địa điểm an toàn tại xã Dương Quan v.v…

    Bão tan, suốt hơn 10 ngày qua, đơn vị lại tiếp tục nhiệm vụ khắc phục hậu quả với các hoạt động cắt, di dời cây xanh bị gẫy, đổ chắn ngang đường và cửa, mái nhà gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người dân; thu dọn mái tôn, cấu kiện xây dựng bị sập đổ... giúp địa phương sớm trở lại hoạt động bình thường.

    Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) tích cực khắc phục hậu quả sau bão số 3

     

    Điều đáng nói nữa là không chỉ hoàn thành xuất sắc trọng trách trước dân trong thiên tai, bão lũ, toàn Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thủy Nguyên) còn làm tốt các yêu cầu nhiệm vụ cơ bản, thường xuyên được giao. 8 tháng năm 2024, đơn vị đã vận động hầu hết các hộ gia đình trên địa bàn tự trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ.

    Xác định tuyên truyền, vận động là “chìa khoá” quyết định để đẩy lùi “giặc lửa”, Đội đã tổ chức 40 buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH cho 8.100 học sinh, sinh viên, giáo viên và người dân trên địa bàn; thực tập 10 phương án chữa cháy với cơ sở, khu dân cư có nguy hiểm về cháy, nổ và 3 phương án CNCH theo loại hình sự cố, tai nạn…; treo 600 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền kiến thức PCCC, CNCH tại khu vực tổ chức Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Thủy Nguyên năm 2024 và trên các tuyến đường trên địa bàn huyện.

    “Phát huy những kết quả đã đạt được, toàn Đội đang phối hợp với các cấp chính quyền tại cơ sở; các đơn vị, lực lượng chức năng  triển khai, nhân rộng hiệu quả  hơn nữa các mô hình “Thôn an toàn về PCCC”, “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư và “Điểm chữa cháy công cộng” đặc biệt là mô hình: “An toàn PCCC và phát triển rừng” tại 5 xã, thị trấn: Thuỷ Sơn, Đông Sơn, Hòa Bình, Thủy Đường và Núi Đèo; đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” để phong trào “Toàn dân PCCC” phát triển theo hướng thực chất, sâu rộng”, Trung tá Vũ Xuân Viện, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) nhấn mạnh.

    Với những thành tích trong PCCC và CNCH, từ năm 2023 đến nay, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên) đã vinh dự đón nhận 1 Giấy khen của Giám đốc CATP và 2 Giấy khen của UBND huyện.

    LINH ANH 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông