ĐỘI CSGT-TT-CĐ CÔNG AN HUYỆN AN DƯƠNG: Vì những cung đường bình yên

17:37 23/10/2019

Là huyện ven đô có tốc độ đô thị hóa cao với nhiều khu công nghiệp lớn, An Dương được biết đến như một cửa ngõ quan trọng của thành phố Hải Phòng. Đặc biệt, 5 năm trở lại đây, các lĩnh vực KT-XH của huyện trở nên hết sức sôi động dẫn đến tình hình TTATGT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Vì những cung đường bình yên, CAH An Dương đã tích cực vào cuộc với nỗ lực, quyết tâm lớn…

Trước tình hình phức tạp nói trên, CAH An Dương trong nhiều năm qua đã chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban ATGT huyện ban hành nhiều chủ trương, biện pháp mang tính chiến lược trong việc lập lại TTATGT trên địa bàn.

Là lực lượng nòng cốt, mũi nhọn, Đội CSGT - TT - CĐ Công an huyện được giao trọng trách xuống các xã, thị trấn trọng điểm để quán triệt sâu rộng trong quần chúng nhân dân các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và thành phố về TTATGT, TTCC đồng thời kết phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các chuyên đề tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tại các trường học, các khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Ngoài đường bộ, Đội cũng tập trung tuyên truyền giáo dục pháp luật về lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa cho các chủ đò ngang tại các bến đò Phí Xá thuộc xã Lê Thiện; Trại Kênh, phà 3 bến thuộc xã Đại Bản.

Nhiều mô hình bảo đảm TTATGT cũng từ đó phát huy hiệu quả như các mô hình “Đoạn đường sắt an toàn giao thông” tại xã Lê Thiện, “Bến bãi văn hóa và an toàn về ANTT xã Hồng Thái”…

Đặc biệt, nhằm làm giảm TNGT, tránh ùn tắc ở các tuyến, nút giao thông trọng điểm, ngoài việc phối hợp hiệp đồng với lực lượng CSGT-CATP, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện An Dương còn chủ động làm tốt khâu tổ chức giao thông, phân luồng, phân tuyến khoa học, phù hợp trong từng thời điểm cũng như tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều phương án thực hiện nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các điểm nút giao như: Ngã 3 đường 351- đường Máng Nước, ngã 4 cầu Đen, Ngã 4 cầu Rế, Ngã 3 giữa Quốc lộ 17B- đường gom khu công nghiệp Tràng Duệ.

Từ thực tiễn công tác, Đội còn đề xuất Ban ATGT huyện tiến hành cải tạo lại một số tuyến đường như QL 17B, An Kim Hải.

Thiếu tá Tống Mạnh Linh - Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ CAH An Dương luôn nêu cao trách nhiệm công việc được giao
Thiếu tá Tống Mạnh Linh - Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ CAH An Dương luôn nêu cao trách nhiệm công việc được giao

Cũng do sâu sát “bám đường” qua nghiên cứu kỹ các văn bản tài liệu chuyên ngành, Thiếu tá Tống Mạnh Linh - Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ đã chỉ ra một số bất cập trong biển báo, vạch kẻ sơn, qua đó, đề nghị thành phố cắm biển cấm xe tải trọng nặng trên tuyến QL17B chạy qua huyện và xiết chặt công tác kiểm tra xe quá tải, quá khổ và nồng độ cồn.

Nhờ đó, TTATGT trên địa bàn huyện ngày càng ổn định. Ngay tại các dự án đang được thi công, các phương tiện và người dân đi lại bình thường, không xảy ra các tình huống phức tạp.

Cùng với đó, Đội kết hợp với các ban, ngành chức năng của huyện, liên tục ra quân xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện đậu đỗ trái quy định gây mất ATGT tại khu vực cổng Khu Công nghiệp Tràng Duệ; lập lại TTCC khu vực bờ hồ Rế; phối hợp với UBND xã An Đồng ra quân giải tỏa các hộ lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông tại đại lộ Tôn Đức Thắng, đường Nguyễn Văn Linh, đường 208 cũ, đường Máng nước, gầm cầu An Dương…

Trung tá Đinh Phúc Long - Phó Trưởng CAH An Dương cho biết: Đội CSGT-TT-CĐ hiện cũng đang tích cực thực hiện cải cách các thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện tốt quy chế dân chủ, giảm phiền hà, đẩy lùi tiêu cực, quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT “Thân thiện-Trách nhiệm-Nhân văn”.

Lãnh đạo và BCH Đội luôn thường xuyên trao đổi, tập huấn cho CBCS các kỹ năng, bảo đảm đủ các yếu tố an toàn khi anh em ra mặt đường làm nhiệm vụ, nhất là trong phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chặn bắt tội phạm.

Và ngoài lòng dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, tận tụy với công việc, người chiến sỹ CSGT cũng phải học nhiều “kỹ năng mềm” không có trong giáo án đó là phải hết sức khéo léo, uyển chuyển trong quan hệ giao tiếp ứng xử với nhân dân.

Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT-TT-CĐ CAĐội CSGT-TT-CĐHAn Dương điều tiết giao thông giờ cao điểm
Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT-TT-CĐ CAĐội CSGT-TT-CĐ CAH An Dương điều tiết giao thông giờ cao điểm

Vượt lên những khó khăn, thử thách, không quản ngại gian khó để đảm bảo cho hơn 400 km đường giao thông huyện An Dương được an toàn thông suốt, các chiến sỹ Đội CSGT - TT - CĐ Công an huyện bằng những việc làm thầm lặng đã góp phần quan trọng để tình hình TTATGT trên địa bàn huyện luôn ổn định.

Cụ thể, so với cùng kỳ 9 tháng năm 2018, TNGT giảm sâu. Với những thành tích đạt được, Đội đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Cá nhân Thiếu tá Tống Mạnh Linh nhiều năm được Giám đốc CATP và UBND huyện An Dương khen thưởng trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện và là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm 2016, 2018.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông