Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

15:52 20/07/2016

Sáng 19-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến với hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc về sơ kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, sau 1 năm triển khai thực hiện quyết định thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, nhận thức của hầu hết nhân viên y tế tại các bệnh viện được khảo sát đã có sự chuyển biến tích cực, tinh thần phục vụ và thái độ ứng xử được bệnh nhân ghi nhận. Các bệnh viện đều rút ngắn các bước trong quy trình khám chữa bệnh.

Qua khảo sát cho thấy, tại 10 bệnh viện hơn 87% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, tỉ lệ hài lòng của 4 bệnh viện tuyến trung ương đạt ở mức thấp nhất (82,3%). Tỉ lệ hài lòng cao nhất là tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh (95,6%). Tỉ lệ hài lòng tại bệnh viện tuyến huyện là 90%. Tỉ lệ không hài lòng chỉ có 1%. Với 5 nhóm chỉ số cấu thành dịch vụ khám chữa bệnh, tỉ lệ hài lòng cao nhất thuộc về nhóm minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; tiếp đến là nhóm thái độ ứng xử và kỹ năng làm việc của nhân viên y tế…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ loại bỏ khỏi ngành những nhân viên làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc. Bộ trưởng cũng cho biết tới đây sẽ đổi mới môi trường, khuôn viên bệnh viện theo hướng xanh, sạch, đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời chấn chỉnh và giám sát chặt chẽ hơn nữa các hoạt động ngoài chuyên môn như: bảo vệ, vận chuyển, cấp cứu, gửi xe... trong các cơ sở y tế.

TG

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích