Đối thoại các hộ dân giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng khu Hoàng Huy Commerce.

18:01 12/05/2020

Chiều 12-5, tại UBND phường Kênh Dương, đồng chí Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên chủ trì cuộc họp đối thoại với 3 hộ dân cuối cùng nằm trong diện thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu Hoàng Huy Commerce.

Dự án Hoàng Huy Commerce có tổng diện tích 32.000m2, là dự án dịch vụ, thương mại nằm trên địa bàn các phường Vĩnh Niệm và Kênh Dương, quận Lê Chân. Tổng số hộ dân cần giải phóng mặt bằng là 63 hộ với diện tích hơn 15.500m2.

Quận đã hoàn thành công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ với số tiền hơn 161 tỷ đồng. Theo đó, phường Kênh Dương có 15 hộ, với số tiền 21,27 tỷ đồng; phường Vĩnh Niệm có 48 hộ với số tiền hơn 139 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn phường Kênh Dương còn 3 hộ chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

 

Quang cảnh cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, đại diện của 3 hộ dân này kiến nghị tới quận ủy Lê Chân và các cấp chính quyền những vấn đề liên quan tới giá đất, vật kiến trúc trên đất, cấp tái định cư cho người dân bị thu hồi không có nhà ở.

Sau khi nghe các thắc mắc, kiến nghị của người dân, đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Chân giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất, đồng thời yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các hộ dân, kiểm tra rà soát kỹ lưỡng thủ tục, quy định, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong khuôn khổ pháp luật.

Đồng chí Bí thư Quận ủy mong muốn người dân đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền, di dời, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần xây dựng TP Hải Phòng văn minh, hiện đại, phục vụ chính cuộc sống của nhân dân.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích