Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân

15:51 18/12/2021

Ngày 17-12, Thường trực Quận ủy Lê Chân tổ chức hội nghị đối thoại với đại biểu nhân dân phường Hàng Kênh. Đồng chí Trần Thu Hương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân.
Đồng chí Trần Thu Hương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì hội nghị đối thoại.

Tại cuộc đối thoại, các đại biểu nhân dân phường Hàng Kênh được thông tin một số nét nổi bật về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2021; triển khai nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2022 của quận; đồng thời nghe báo cáo trả lời ý kiến nhân dân tại các cuộc đối thoại, tiếp xúc trước đó.

Đại biểu nhân dân phường Hàng Kênh ghi nhận trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Người dân phát biểu ý kiến

Tuy nhiên, cũng tại cuộc đối thoại, người dân đã nêu nhiều ý kiến đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền làm rõ. Các ý kiến của người dân phường Hàng Kênh tập trung vào một số vấn đề như: đơn giản hóa các tài liệu phục vụ sinh hoạt chi bộ tại tổ dân phố; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ; có các giải pháp để tránh thất thoát thuế tại các doanh nghiệp, đơn vị; quan tâm đến những công dân thực hiện xong nghĩa vụ quân sự khi trở về địa phương, chế độ cho các chi hội phụ nữ tại tổ dân phố; sớm đầu tư nâng cấp trụ sở phường Hàng Kênh; quan tâm công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn; sớm cải tạo quỹ đất tại hồ Văn Minh để làm không gian cho người dân sinh hoạt cộng đồng cũng như sân chơi cho các cháu thiếu nhi…

Người dân phát biểu ý kiến

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 người dân địa phương đề nghị cấp ủy, lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến chế độ phụ cấp cho cán bộ phường, tổ dân phố trong thực hiện nhiệm vụ; trang bị thiết bị bảo hộ đầy đủ cho tổ giám sát cộng đồng tại tổ dân phố; có chế tài xử lý nghiêm đối với những trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Kết luận buổi đối thoại, Bí thư quận ủy Trần Thu Hương cảm ơn các ý kiến trao đổi, đề xuất thẳng thắn, dân chủ của nhân dân đối với Quận.

Đồng chí cũng trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các phòng ban chuyên môn của UBND quận nghiên cứu, giải quyết, trả lời người dân trong thời gian sớm nhất. Đồng chí đề nghị các ban ngành, đoàn thể và nhân dân cùng đồng hành với chính quyền thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng quận Lê Chân ngày càng văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông