Đồn BP Đoàn xá: Chung tay cùng người dân địa phương tham gia phòng chống dịch Covid-19

21:31 26/08/2020

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Đoàn Xá (BĐBP thành phố) luôn tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể của huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

 

Các
Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đồn Biên phòng Đoàn Xá

Với phương châm: ‘‘Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một tuyên truyền viên đắc lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, đơn vị đã phân công lực lượng trực luân phiên, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại trụ sở đơn vị và hệ thống đê ven biển thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, huy động cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia cùng với Hội LHPN xã Đoàn Xá, Đại Hợp tổ chức tổng vệ sinh môi trường, cùng với các Đoàn kiểm tra của Thành phố, của huyện và địa phương đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các thôn, khu dân cư và những trường hợp thực hiện cách ly tại nhà. Chỉ đạo 100% cán bộ chiến sỹ trong đơn vị chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, để kịp thời phát hiện, truy vét nhanh những người có khá năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các
 CBCS Đồn Biên phòng Đoàn Xá tặng gạo hỗ trợ bà con ngư dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù cơ sở vật chất, nhân lực, thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình công tác, song bằng sự nỗ lực cố gắng, bằng trách nhiệm của người quân nhân, các CBCS luôn chu đáo, nhiệt tình, vượt trên khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, với tinh thần "tương thân tương ái" không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Đoàn Xá đã tham mưu UBND huyện Kiến Thụy, vận động doanh nghiệp hỗ trợ hàng chục suất quà đến các đối tượng là bà con ngư dân ngụ cư từ các địa phương khác thường xuyên neo đậu, sinh hoạt tại khu vực cửa sông Văn Úc (thuộc địa bàn quản lý của đơn vị).

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông