Đồng chí Đào Khánh Hà kiểm tra công tác tiêm phòng dịch tại quận Đồ Sơn

22:54 29/09/2021

Chiều 29-9, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác tiêm phòng dịch Covid-19 tại 3 phường là Bàng La, Hải Sơn, Ngọc Xuyên thuộc quận Đồ Sơn…
Các đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy Đồ Sơn thăm hỏi, động viên nhân dân đã tiêm vác xin tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn

Tại các điểm tiêm chủng, đồng chí Đào Khánh Hà đánh giá cao công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm phòng.

Theo kế hoạch, đợt này, cùng với huyện đảo Cát Hải, quận sẽ tiêm phủ vaccine cho toàn bộ nhân dân trên 18 tuổi với tổng số 17.000 liều. Trong ngày hôm nay, gần 14.000 liều đã được tiêm cho nhân dân 6 phường trên địa bàn.

Điểm tiêm phường Bàng La được bố trí tại Trường mầm non Bàng La, nhân dân đến tiêm đều thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động sau đó mới vào khu vực khám sàng lọc và tiêm
Các điều dưỡng Bệnh viện Việt Tiệp thực hiện tiêm chủng cho nhân dân tại phường Ngọc Xuyên
Lực lượng công an phường Hải Sơn cùng đoàn thanh niên hướng dẫn nhân dân đến điểm tiêm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
Các y bác sĩ thực hiện khám sàng lọc cho nhân dân trước khi vào tiêm chủng
Đội ngũ điều dưỡng, y bác sĩ hỗ trợ nhân dân ra về sau khi thực hiện tiêm chủng
Nhân dân thực hiện tiêm chủng xong, ngồi nghỉ tại sân phường Hải Sơn trước khi lấy phiếu xác nhận đã tiêm

Theo Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, quận là một trong hai địa phương được thành phố quan tâm cung cấp lượng vắc xin sớm để phủ diện rộng.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm, đợt này quận Đồ Sơn tổ chức 7 điểm tiêm, trong đó 6 điểm tiêm đặt tại 6 phường, các trường hợp bệnh nền không đủ điều kiện tiêm tại phường sẽ đưa về Trung tâm y tế quận Đồ Sơn.

Nhận thức được sự cần thiết trong thực hiện tiêm vác xin cho người dân trên địa bàn, UBND quận Đồ Sơn đã chỉ đạo các phường rà soát các đối tượng để lập danh sách tiêm cho nhân dân. Theo dự kiến đợt này quận sẽ tiêm 17 nghìn liều, số lượng thành phố chuyển về đủ 17 nghìn liều.

Ngoài ra, quận cũng được UBND thành phố chỉ đạo các bệnh viện gồm: Bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện đa khoa quốc tế, bệnh viện Kiến An giúp quận Đồ Sơn thực hiện tiêm chủng đợt này. Là ngày đầu triển khai tiêm vac xin, đến cuối ngày, quận Đồ Sơn cũng đã triển khai tiêm được14 nghìn liều vắc xin, số còn lại sẽ tiếp tục thực hiện vào ngày 30-9.

Như vậy sẽ đảm bảo cơ bản phủ kín số lượng người dân được tiêm, đảm bảo cho công tác phát triển kinh tế của địa phương.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông