Lấy ý kiến cộng đồng về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 phục vụ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại AEON MALL

22:00 04/11/2017

Chiều 4-11, Sở xây dựng phối hợp với quận Lê Chân tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 phục vụ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng tại 2 phường Kênh Dương và Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.
Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến cộng đồng

Theo Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Lê Chân đến năm 2025, khu đất 9,3ha thuộc phường Kênh Dương và 1 phần phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân sẽ được quy hoạch là đất thương mại để phục vụ đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Aeon Mall của Tập đoàn Aeon Nhật Bản.

Với giá trị đầu tư khoảng 180 triệu USD (tương đương 4.000 tỷ đồng) được dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2020, TTTM Aeon Mall tại Hải Phòng được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13 triệu khách hàng mỗi năm từ Hải Phòng và các khu vực lân cận như: Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình…

Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp góp phần thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng ở địa phương.

Tại buổi lấy ý kiến, đa số dân cư đồng ý với đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để phục vụ đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng.

Tuy nhiên, người dân còn 1 vài băn khoăn cần chủ đầu tư và chính quyền làm rõ liên quan đến quyền và lợi ích của bà con khi trả lại đất phục vụ dự án, giá cả bồi thường và địa điểm tái định cư.

Những ý kiến tham gia góp ý của cộng đồng sẽ được quận tiếp tục tập hợp, xem xét, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện quy hoạch trình thành phố phê duyệt.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông