Dự án kênh thủy lợi An Kim Hải: 26/27 hộ dân nhận tiền hỗ trợ

16:56 08/01/2015

 

Lực lượng chức năng phối hợp với các hộ dân tháo dỡ công trình xây dựng trên kênh thủy lợi
Lực lượng chức năng phối hợp với các hộ dân tháo dỡ công trình xây dựng trên kênh thủy lợi

 

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin, tại cuộc đối thoại lần cuối vào ngày 26-12-2014, còn 27 hộ dân tại khu vực chợ An Đồng nằm trong dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi An kim Hải chưa nhận tiền hỗ trợ và có kiến nghị tới chính quyền địa phương, chủ đầu tư.

Trong tình huống các hộ dân nói trên không chịu di dời, huyện An Dương đã có kế hoạch tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng vào ngày 9-1-2015, để đảm bảo cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Tuy nhiên, xác định đó là biện pháp cuối cùng "cực chẳng đã" nên trong những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện, xã, các tổ chức đoàn thể, chủ đầu tư là Cty TNHH MTV thủy lợi An Hải đã không kể ngày nghỉ, ngày lễ xuống từng hộ dân vận động, thuyết phục. Kết quả, tính đến ngày 5-1, đã có 6/27 hộ nhận tiền hỗ trợ, tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trên đất lấn chiếm.

Tiếp đến, trong hai ngày 6, 7-1 đã có thêm 20 hộ chấp thuận. Các cơ quan chức năng đã thực hiện việc phong tỏa hai đầu đường dẫn vào khu vực chợ là đường Nguyễn Văn Linh và Tôn Đức Thắng để việc tháo dỡ các công trình đảm bảo an toàn.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông