Thông tin về việc tự ý đặt các biển báo giao thông trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ

21:07 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, hình ảnh các biển ghi “Khu vực cấm đỗ xe ô tô” trên vỉa hè trước số nhà 23 đường Điện Biên Phủ, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận.

 

Phần vỉa hè bị lắp các biển cấm đỗ xe

Nhận thấy các biển cấm đỗ xe không chỉ gây mất mĩ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến phần đường dành cho người đi bộ, vì vậy ngay trong ngày, các biển này đã được cơ quan chức năng tháo dỡ và trả lại nguyên trạng phần vỉa hè ban đầu.

Được biết, đây là khu vực vỉa hè thường xuyên có nhiều xe ô tô dừng, đỗ gây mất an toàn giao thông và mĩ quan đô thị.

Trước tình trạng đó, Công an quận Ngô Quyền và Công an phường Máy Tơ đã triển khai các biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Phần vỉa đã được hoàn trả hiện trạng ban đầu

Hiện nay, thành phố đang triển khai các biện pháp xử lý các phương tiện ô tô đậu đỗ sai quy định, gây ùn tắc và mất an toàn giao thông; góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng sạch đẹp, văn minh đô thị.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ngoài các biển báo giao thông được cơ quan có thẩm quyền lắp đặt thì các cá nhân, cơ quan, tổ chức không được phép tự ý đặt các biển báo giao thông, trong đó có các biển báo cấm dừng, đỗ xe gây ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị thành phố. Đồng thời, những biển báo cấm dừng, đỗ xe do người dân tự làm, viết và lắp đặt đều không có ý nghĩa về mặt pháp lý.

CẨM TÚ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông