Dự án tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, giai đoạn 2: Bí thư Quận ủy Lê Chân trực tiếp đối thoại, giải quyết vướng mắc

18:04 10/09/2020

Sáng 10-9, Đoàn công tác Thường trực Quận ủy Lê Chân do đồng chí Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ Dự án tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, giai đoạn 2; vận động, đối thoại trực tiếp và giải quyết kiến nghị, vướng mắc của các hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi.
Đoàn công tác kiểm tra tiến độ GPMB dự án

​Qua kiểm tra thực tế tiến độ công trình, đoàn công tác đã đến từng hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện Dự án để trao đổi, lắng nghe cụ thể, chi tiết các kiến nghị của từng hộ dân; nghe báo cáo phương án và vướng mắc của UBND phường và phòng chuyên môn trong quá trình thực hiện; giải đáp thắc mắc của các hộ dân và đưa ra những giải pháp tháo gỡ hợp lý, nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích cho các hộ dân có đất bị thu hồi.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ GPMB dự án

Tại cuộc kiểm tra, Bí thư Quận ủy yêu cầu UB MTTQ VN quận và các đoàn thể chính trị xã hội, các phòng chuyên môn quận, UBND phường cần vào cuộc tích cực, quyết liệt hơn nữa; có kế hoạch phân công cụ thể từng hộ dân cho từng tổ công tác để tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ dự án.

Đối với những hộ dân chưa thuê được nhà, chính quyền địa phương lên phương án hỗ trợ giúp thuê nhà để ổn định cuộc sống; đối với các hộ đã đồng thuận và đủ điều kiện được nhận đất tái định cư thì tổ chức để các hộ được bốc thăm nhận nhà trong thời gian sớm nhất.

Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên đối thoại trực tiếp với người dân

Về các hộ còn có kiến nghị về phương án hỗ trợ bồi thường, đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND phường phải lập phương án và gửi ngay đến các hộ, để người dân nắm được các quyền lợi của mình khi đồng thuận và bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án.

Để đảm bảo tiến độ Dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2020, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị đơn vị thi công tập trung phương tiện, máy móc phá dỡ các công trình đã được người dân đồng thuận; đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục theo hướng giải phóng mặt bằng đến đâu, triển khai thi công tới đó.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông