Du lịch Đồ Sơn: Vì một Đồ Sơn đẹp hơn trong mắt du khách

09:43 22/06/2018

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 22km về hướng Đông Nam là một bán đảo nhỏ với dãy núi Rồng vươn dài ra biển với 9 mỏm đồi cao, Đồ Sơn vốn được mệnh danh là vùng đất “long chầu hổ phục”, điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Một góc quận Đồ Sơn nhìn từ trên cao xuống

Những ngày hè tháng 6 oi ả, khi những chùm hoa phượng nở bung trời khoe sắc thắm, cũng là thời điểm khách du lịch muôn nơi tìm về với Đồ Sơn. Du khách đến  đây không chỉ để tắm biển, thưởng thức vẻ đẹp phong cảnh hữu tình mà còn để chiêm bái những địa điểm tâm linh nổi tiếng cũng như muốn tìm hiểu về dư địa chí gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc mà chỉ vùng bán đảo Đồ Sơn mới có.

Vốn có cô bạn thân đại học là người Hải Phòng, nhưng khoảng cách địa lý khá xa mà Hà Khánh Linh (Đồng Đăng, Lạng Sơn) và bạn ít có dịp được gặp nhau. Đợt này, do sắp sếp được công việc, Khánh Linh đã có dịp về Hải Phòng thăm bạn sau 3 năm chia tay nhau dưới mái trường đại học. Và, Đồ Sơn là một trong số những điểm đến trong chuyến hành trình khám phá thành phố Cảng Hải Phòng lần này của Khánh Linh.

Hà Khánh Linh, cô bạn thân của chúng tôi quê mãi tận Đồng Đăng xứ Lạng, hè này được dẫn đi thăm thú các địa danh nổi tiếng của Đồ Sơn, đã tỏ ra vô cùng thích thú. “Ấn tượng ban đầu của mình chính là con đường dẫn đến Đồ Sơn. Đường rộng, đẹp, đặc biệt là hàng phượng vĩ đua nhau khoe sắc hai bên đường.

Bên cạnh đó, những cung đường dẫn đến bãi biển đẹp chẳng kém gì những địa danh nổi tiếng khác mà mình đã từng đi. Nó quanh co, uốn lượn, có sự kết hợp hài hòa giữa một bên là núi non trùng điệp, xanh ngát những đồi thông, rừng cọ với một bên là biển cả mênh mông với những cánh hải âu vờn sóng”, Khánh Linh chia sẻ. Cũng theo Khánh Linh, biển Đồ Sơn không ồn ào mà chứa đựng nét gì đó rất lạ như chính con người nơi đây. Còn đồ hải sản thì phải nói ngon và vô cùng hấp dẫn.

Khách du lịch đổ về Đồ Sơn khá đông, đặc biệt là dịp cuối tuần 

Với Khánh Linh, được đến Hải Phòng, đi thăm thú các địa danh nổi tiếng là một điều vô cùng ý nghĩa. Khoe một xấp những tấm ảnh chụp được tại tháp Tường Long - di tích khảo cổ học được xếp hạng cấp quốc gia, nằm trong tuyến du lịch trọng điểm quốc gia Đồ Sơn- Cát Bà- vịnh Hạ Long; Chùa Hang - nơi đầu tiên đạo Phật du nhập vào nước ta; Bến tàu không số K15 -  di tích cấp quốc gia, điểm đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị lịch sử gắn liền với vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến ở Việt Nam; Đảo hòn Dấu - nơi có quần thể Đa búp đỏ với niên đại trên 500 năm trải rộng trên diện tích 5ha duy nhất ở Việt Nam..., Khánh Linh không giấu nổi niềm vui: “Vậy là trong cuốn album hành trình của mình giờ đây lại có thêm nhiều địa danh mới. Năm sau, nhất định mình sẽ cùng gia đình về thăm Hải Phòng và đến Đồ Sơn một lần nữa. Bởi đến đây, mình cảm thấy không khí vô cùng thoáng đãng, trong lành, con người Đồ Sơn lại vô cùng dễ mến”.

Không chỉ Khánh Linh, mà còn rất nhiều du khách khác khi đến với Đồ Sơn đều có những ấn tượng đặc biệt. Bởi Đồ Sơn là  một điểm du lịch, nghỉ mát, khu danh lam thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cùng một bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc. Theo thống kê từ Phòng Du lịch - Văn hóa và Thông tin quận, chỉ trong hai tháng gần đây, từ sau khi Liên hoan du lịch Đồ Sơn điểm hẹn và Lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức, đã có hàng vạn lượt du khách đến với Đồ Sơn để tham quan và nghỉ dưỡng.

Lượng khách dần tăng lên từng ngày đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Không chỉ được tắm mát, dạo chơi trên bờ cát mịn, lặng ngắm bức tranh thiên nhiên hữu tình, nên thơ, du khách đến với Đồ Sơn còn được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như tổ chức team buding, đi mô tô nước, dù bay… hết sức thú vị.

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, hiện nay nhiều dự án lớn đang đầu tư tại Đồ Sơn như dự án của tập đoàn Himlam, Hòn Dáu... đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, sớm đưa vào hoạt động phục vụ du khách. UBND quận cũng tập trung quản lý chặt việc kinh doanh các dịch vụ du lịch, cấp cứu biển, công tác PCCC, vệ sinh môi trường để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách đến với Đồ Sơn. Theo đó, quận liên tục ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTĐT, TTCC tháo dỡ hàng trăm ô dù, lều bạt dưới bãi biển.

Lực lượng Cảnh sát giao thông quận tuần tra bảo đảm TTATGT trên địa bàn

Cũng theo ông Hiếu, trong thời gian tới, để khách du lịch yên tâm sử dụng các dịch vụ khi đến Đồ Sơn, UBND quận sẽ tăng cường kiểm tra, quyết liệt và mạnh tay với vấn nạn kinh doanh không đúng quy định; nghiêm cấm việc tổ chức bán hàng, kê ghế, cắm ô dù… dưới bãi tắm gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường; siết chặt việc kiểm tra đội ngũ cán bộ công chức, nếu phát hiện cán bộ vi phạm, "bảo kê" sẽ kiên quyết xử lý.

Bên cạnh đó, UBND quận chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị liên quan, đặc biệt là UBND các phường Vạn Hương, Vạn Sơn tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn; chủ động công tác kiểm tra, bố trí lực lượng thường trực tại các khu du lịch nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm, nhất là bảo đảm ANTT, VSMT, chất lượng dịch vụ du lịch cũng như thiết lập cung cấp số điện thoại đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, xây dựng cơ chế tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, vấn đề đảm bảo TTATGT cũng được quận Đồ Sơn triển khai tích cực. Đại tá Trần Tiến Quang - Trưởng Công an quận Đồ Sơn nhấn mạnh: Trong những tháng đầu cao điểm của mùa du lịch, Công an quận Đồ Sơn đã tham mưu cho UBND quận xây dựng các phương án, kế hoạch có liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT-TTCC cũng như phương án tập trung xử lý các đối tượng chèo kéo khách gây mất ANTT trong khu du lịch.

Bên cạnh đó, đơn vị bố trí lực lượng CSGT-TT thường ứng trực tại địa bàn phường Vạn Hương và phường Vạn Sơn để hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Những năm gần đây, do làm tốt công tác bảo đảm ANTT, đặc biệt là bảo đảm ATGT, tình hình trên địa bàn khu du lịch Đồ Sơn đã có những bước chuyển biến tích cực. Công an quận đã tạo điều kiện hết sức thuận tiện cho khách du lịch khi đến với Đồ Sơn song vẫn đảm bảo những nguyên tắc theo quy định của pháp luật.

Đó là, các lái xe khi di chuyển vào khu đông dân cư phải quan sát, hạn chế tốc độ; không uống rượu bia, chất có cồn nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và khách du lịch…

Ngân Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông