Dưa giá muối chua

17:19 29/01/2018

Dưa giá muối chua là món ăn giản dị, không hề tốn kém mà lại dễ ăn. Vị chua ngọt, giòn ngon lạ miệng của món dưa giá sẽ cân bằng lại hương vị của bữa ăn nhiều cá thịt.

Để chế biến được món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: giá đỗ sạch, cà rốt, hành hoa, hành tím, ớt, đường, muối, giấm,… Đầu tiên, bạn pha hỗn hợp gồm đường, muối, giấm hòa tan cùng nước lọc sao cho hỗn hợp nước có vị chua chua, ngọt ngọt vừa miệng. Sau đó, bạn đem hỗn hợp nước đã pha đun sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp, đợi nguội.

Trong lúc đợi hỗn hợp nước muối nguội, bạn đem giá đỗ nhặt bỏ rễ và vỏ đỗ còn sót lại rồi rửa sạch, để ráo. Cà rốt sau khi rửa sạch, bạn đem gọt vỏ, thái sợi. Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành hoa nhặt sạch, cắt khúc; ớt rửa sạch, thái lát mỏng.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho giá đỗ, cà rốt, hành tím, ớt vào âu trộn đều nhẹ nhàng. Tiếp tục đổ hỗn hợp nước nước muối đường giấm vào âu sao cho ngập giá. Lấy đồ gài lên trên cho giá không nổi khỏi mặt nước. Để dưa giá khoảng nửa ngày đến một ngày cho đủ độ chua ngọt, sau đó bạn có thể lấy dưa giá ra, vắt nước rồi cho ra đĩa ăn cùng với cơm và các món ăn khác.Trong trường hợp chưa ăn hết, bạn có thể cho dưa giá vào ngăn mát tủ lạnh để dưa không bị chua gắt. 

Món dưa giá muối chua có vị chua ngọt vừa miệng, giòn giòn, thanh mát của giá vô cùng đưa cơm. Món ăn này còn đặc biệt được yêu thích trong những dịp Tết khi mà mâm cỗ thịt thà liên tiếp rất dễ gây ngán.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông