Gà hấp ngũ vị

10:50 13/03/2018

Thịt gà được rất nhiều người yêu thích. Nếu đã quá nhàm chán món gà luộc, gà rán, các bà nội trợ có thể đổi bữa cho gia đình với món gà hấp ngũ vị.

Cách nấu món ngon này cũng không quá cầu kỳ khó làm. Trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:gà ta, táo, lê, hành tây, quế, hồi, thảo quả, rượu thơm cùng các loại gia vị.

Gà sau khi mua về, bạn đem rửa sạch bằng muối và nước cốt chanh để loại bỏ mùi hôi, tanh, sau đó để ráo nước. Táo, lê, hành tây bạn rửa sạch, bỏ vỏ, thái múi cau. Tiếp đó, bạn cho nước cùng hỗn hợp táo, lê, hành tây, thảo quả, quế, hồi, một chút rượu vào nồi hấp. Để gà lên phía trên rồi tiến hành hấp gà. Lưu ý, khi đặt gà vào hấp bạn nên đặt sao cho hình thù gà sau khi hấp trông ngôn và hấp dẫn. Bạn đêm hấp cách thủy trong khoảng 30 phút thì tắt bếp. Sau đó, bạn cho gà ra đĩa, phần nước ngũ vị để nguội rồi tiếp tục cho gà vào ngâm trong nước ngũ vị khoảng 1 tiếng. Sở dĩ làm như vậy là để tận dụng phần nước cốt gà chảy ra khi hấp và giúp món ăn có mùi vị thơm. Cuối cùng, bạn vớt gà ra để ráo bớt nước ngũ vị, chặt thịt gà và bày ra đĩa rồi thưởng thức.

Gà hấp ngũ vị vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, có thể thưởng thức khi nóng hoặc lạnh đều ngon. Không những vậy, trong những dịp gia đình có khách hoặc tiệc tùng, các bà nội trợ có thể trổ tài chế biến món ăn này để tiếp đãi khách khứa và gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông