Giải nhiệt với “Canh mướp đắng nhồi thịt”

22:34 28/09/2017

Canh mướp đắng nhồi thịt rất thích hợp để giải nhiệt cho cả nhà trong ngày nóng bức. Không chỉ vậy,canh mướp đắng nhồi thịt còn giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc, chữa chứng đau đầu rất tốt.

Canh mướp đắng nhồi thịt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể (nguồn ảnh: internet)

Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản. Mướp đắng khi mua về được rửa sạch, cắt bỏ hai đầu và dùng thìa moi sạch ruột. Đối với những người sợ vị đắng của mướp thì có thể ngâm mướp đắng vào nước muối pha loãng để giảm bớt vị đắng của món ăn này.

Mộc nhĩ, nấm hương làm sạch, ngâm nước ấm cho nở rồi băm nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp mộc nhĩ, nấm hương; hành lá, hành khô băm nhỏ và thịt xay trộn đều với nhau, cho thêm ít gia vị và tẩm ướp trong khoảng 20 phút.

Sau khi các nguyên liệu đã ngấm gia vị, bạn nhồi nhân vào mướp đắng rồi cắt thành các khoanh nhỏ dài khoảng 2 – 3cm. Phi thơm hành khô băm rồi đổ nước dùng xương vào đun sôi, sau đó thả mướp đắng vào, giảm lửa, hớt bọt, rồi nêm gia vị cho vừa ăn. Khi mướp đắng chín mềm thì cho thêm hành hoa đã cắt khúc vào rồi tắt bếp. Lưu ý, để mướp đắng khi ăn có màu xanh, trong quá trình nấu tuyệt đối không được đậy vung.

Với cách làm này, bạn đã có một món canh mướp đắng nhồi thịt dễ ăn, lại thanh mát rất tốt cho sức khỏe.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông