Mực sốt me chua ngọt

10:23 28/09/2017

Mực sốt me là món ăn ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp trong mỗi bữa cơm gia đình. Vị ngọt, dai của mực quyện với vị chua ngọt của nước sốt me đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Mực sốt me là món ăn ngon, bổ dưỡng (nguồn ảnh: internet)

Nguyên liệu để chế biến món mực sốt me bao gồm mực ống, gừng, ớt, tỏi, me tươi và các loại gia vị. Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản. Me được ngâm nước nóng cho mềm, sau đó lọc lấy phần thịt mẹ. Gừng rửa sạch, một phần đem đập dập, phần còn lại thái sợi. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái lát.

Mực ống sau khi mua về, phải được làm sạch. Để mực không bị tanh, bạn nên bóp qua với một ít gừng rồi rửa sạch với một chút rượu trắng. Sau đó để ráo nước và thái cho vừa ăn. Để mực ngon, ngấm gia vị, trước khi chế biến phải ướp mực với một ít hạt nêm, một ít tiêu và một ít nước me đã lọc sẵn ở trên.

Sau khoảng 15 phút, khi mực đã ngấm đủ gia vị, bạn phi thơm tỏi đã đập dập và cho mực vào đảo săn lại. Tiếp đến, cho chỗ nước me còn lại vào chảo mực, thêm một ít gia vị cho vừa ăn, đảo đều. Đợi đến khi nước sốt sánh lại thì cho phần gừng đã thái chỉ, ớt thái lát vào rồi tắt bếp.

Như vậy, bạn đã có một món ăn ngon vô cùng hấp dẫn phục vụ cho bữa cơm của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông