Giải quyết vướng mắc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

15:12 26/05/2010

Sáng 25-5, Đoàn công tác thành phố thành lập theo Quyết định số 785 đãcó buổi làm việc với các quận, huyện và đại diện Tổng cty phát triển hạtầng - đầu tư tài chính (VIDIFI), chủ đầu tư dự án đường ô tô cao tốcHà Nội - Hải Phòng, nhằm thống nhất giải quyết các vướng mắc trong việcbồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Mô hình dự án đường cao tốc HN - HP
Mô hình dự án đường cao tốc HN - HP

Kết quả kiểm tra cho thấy, đến nay trên địa bàn các quận, huyện có dự án đường ô tô cao tốc đi qua đều tồn tại một số diện tích đất chưa hoàn thành việc giải phóng. Sau khi tiến hành phối hợp với các địa phương thống kê, phân loại, các vướng mắc chủ yếu liên quan đến vấn đề tái định cư; giá đền bù, hỗ trợ; xử lý diện tích bị ảnh hưởng do việc thu hồi và những trường hợp mang tính đặc thù riêng của từng quận, huyện.

Tại cuộc họp các địa phương, đại diện các ngành và chủ đầu tư đã thẳng thắn trao đổi, bàn bạc, đề xuất hướng giải quyết các vướng mắc trên tinh thần vận dụng linh hoạt sao cho có lợi nhất cho người dân mà vẫn đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Ông Dương Ngọc Tuấn - Phó giám đốc Sở KH&ĐT, Phó trưởng đoàn, cho biết sẽ tập hợp các đề xuất, kiến nghị, khẩn trương báo cáo UBND TP. Phía đại diện chủ đầu tư cũng bày tỏ, đối với những vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, thành phố sớm giải quyết để đảm bảo tiến độ dự án.

KIM OANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông