Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động

22:28 09/01/2015

 

Đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP kết luận cuộc giám sát
Đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP kết luận cuộc giám sát

 

Sáng 8-1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động tại Tổng cty xây dựng Bạch Đằng giai đoạn 2013-2014. Đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP chủ trì cuộc giám sát.

Tổng cty xây dựng Bạch Đằng là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, đã tiến hành cổ phần hóa từ tháng 7-2014, hiện có gần 10.000 lao động hoạt động thi công xây lắp các công trình xây dựng, đầu tư kinh doanh phát triển nhà, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng trên địa bàn cả nước. Trong 2 năm 2013, 2014, lãnh đạo tổng cty đã quan tâm thực hiện nghiêm túc chính sách pháp luật về lao động cho người lao động tại tổng cty và các cty con, nhất là các chính sách về tiền lương, hợp đồng lao động, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe công nhân, đóng BHXH cho người lao động.

Đến nay, 20/21 cơ sở trực thuộc tổng cty đã có tổ chức công đoàn cơ sở; người lao động được tập huấn thường xuyên về các kỹ năng bảo đảm an toàn trong sản xuất, thi công tại các công trường với trang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ. Nhờ vậy trong nhiều năm qua, tại Tổng cty xây dựng Bạch Đằng không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, tổng cty lo đủ việc làm, không có lao động dôi dư. Năm 2014, tổng cty đạt giá trị sản xuất - kinh doanh 4.756 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch, nộp ngân sách 110 tỷ đồng, đạt 101%, lợi nhuận 49,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân lao động đạt 7 triệu đồng/tháng.

Đồng chí Trần Ngọc Vinh thay mặt Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động tại Tổng cty xây dựng Bạch Đằng, nhất là trong bối cảnh tổng cty vừa thực hiện cổ phần hóa, thị trường xây dựng có nhiều biến động. Đoàn giám sát cũng tiếp thu các kiến nghị của tổng cty đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm ban hành đồng bộ hệ thống văn bản hướng dẫn thực hiện Bộ luật lao động năm 2012; các nghị định của Chính phủ quy định về chế độ tiền lương để doanh nghiệp có cơ sở thực hiện, bảo đảm quyền lợi của người lao động bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Nhân đây, Tổng cty xây dựng Bạch Đằng cũng kiến nghị TP Hải Phòng tạo điều kiện để doanh nghiệp được tham gia các dự án nhà ở xã hội.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích