Giăng lưới “mẹ mìn”

09:30 31/05/2024

Bị lừa sang Trung Quốc bán cho một lão Tàu già hơn mình tới hơn ba chục tuổi, Hương trở thành “máy đẻ” cho nhà lão. Cũng từ đây, hoàn cảnh nghiệt ngã đã xô đẩy cô ta hóa thành “mẹ mìn” gia nhập đường dây của bọn buôn người đưa bao phụ nữ nhẹ dạ cả tin sang xứ người chịu kiếp đọa đày như mình.

Những năm 90 của thế kỷ trước, vừa bước vào đời, Phạm Thị Hương, sinh 1977, quê ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã sa vào cạm bẫy của bọn buôn người. Khi đó, mới ở độ tuổi “trăng tròn lẻ”, sau một vài giờ bị lũ “mẹ mìn” bỏ bùa mê thuốc lú, lúc tỉnh lại Hương đã thấy mình ở bên Trung Quốc rồi bị bán đứt cho một gã đàn ông hơn cô ta tới cả ba chục tuổi ở tỉnh Quảng Đông.

Bị buộc làm vợ người ở một nơi xa lạ, trong vòng kiềm tỏa vô cùng khắt khe của gia đình nhà chồng, Hương không còn cách nào khác là đẻ liền tù tì cho “lão chồng” 2 đứa con gồm 1 trai, 1 gái. Khắc nhau đủ thứ về phong tục, tập quán, độ tuổi, nhất là không có tình yêu, nên vợ chồng Hương thường nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày.

Không chịu mãi cảnh bị trói buộc trong “vòng kim cô”, cô ta đã bung ra ngoài tự kiếm miếng ăn. Chẳng nghề ngỗng gì nhưng những ngày xa xứ đã dạy cho Hương cách kiếm tiền đơn giản nhất bằng cái “vốn tự có” của mình tại các nhà hàng, quán xá…

Quyết định truy nã Phạm Thị Hương   

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình làm ăn, Hương đã gặp cả những người đồng bào của mình cùng cảnh ngộ, trong đó phải kể đến Nguyễn Thị Đủ, sinh 1980, quê ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Qua tâm sự về phận đời bảy nổi ba chìm của Đủ, cả hai kết  với nhau và cùng một số đối tượng khác thiết lập một đường dây chuyên cung cấp gái từ Việt Nam sang cho các “Tú Bà”, “Mã Giám Sinh” ở tỉnh Quảng Đông bán cho các động mại dâm.

Đường dây của chúng đã miệt mài… “xe chỉ luồn kim” lừa không biết bao các cô gái nhẹ dạ ngây thơ sang Trung Quốc. Trong đó, Đủ và đám cô hồn lưu manh trong nước có nhiệm vụ cấp “hàng”; Hương điều hành đưa gái từ biên giới vào sâu nội địa Trung Quốc bán cho các nhà thổ, nhà chứa.

Như vậy, từ nạn nhân đáng thương, Hương đã trở thành một đầu mối chuyên cung cấp gái cho các điểm ăn chơi ở tỉnh Quảng Đông. Cho tới năm 2012, đường dây buôn người của Hương và đồng bọn bị “vỡ”. Nguyễn Thị Đủ bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm -CATP bắt tại huyện Thủy Nguyên.

Mắt xích quan trọng trong đường dây bị đứt buộc thị Hương phải liều mạng về nước trực tiếp dụ dỗ, tuyển gái mang bán. Theo “giá thị trường”, trung bình cứ một cô gái tùy độ tuổi nhan sắc, bọn buôn người thường bán được với giá từ 1.200 NDT-2.000 NDT; già xấu thì giá là 700-800 NDT (khoảng 20 triệu VNĐ thời giá lúc bấy giờ.) 

Đi đêm lắm có ngày gặp ma, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ đã ra Quyết định truy nã đối với Phạm Thị Hương về tội “Mua bán người”. Xác định thị là một “con cá lớn” trong một đường dây tội phạm chuyên nghiệp xuyên biên giới, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các địa phương ráo riết truy lùng bắt bằng được “mẹ mìn” này.

Tuy nhiên, Hương có về nước thì thị luôn thoắt ẩn, thoắt hiện, nay ở tỉnh này mai đã đi thành phố khác, hành tung vô cùng bất định. Nghiên cứu sâu về Hương, thấy thị trong thời gian dài có quan hệ mật thiết với Nguyễn Thị Đủ và các đối tượng buôn người ở Hải Phòng, chỉ huy Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CATP đã tung các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm dấu vết đối tượng.

Tới đầu tháng 8/2014, trinh sát phát hiện Hương thường xuất hiện ở khu vực phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân và ẩn náu ở nhà người quen tại ngõ 170 - Phạm Hữu Điều. Kế hoạch tóm cổ “mẹ mìn” đã được lãnh đạo đơn vị thông qua. Cho đến tối 13/8/2014, khi thị vừa xuất hiện, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm kết hợp với trinh sát Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã ập đến chặn chốt, bủa lưới xung quanh con ngõ.

 Đúng 6 giờ 14/8, một tổ công tác do Đại tá Nguyễn Trường Tam, khi đó là Phó Trưởng phòng chỉ huy hóa trang trong bộ đồ của người đi tập thể thao buổi sáng từ điểm mật phục áp tới ngôi nhà Hương đang trú ngụ nhẹ nhàng gọi cửa. Thấy tiếng người lạ Hương giật bắn mình song biết con đường phạm tội của mình đến đây đã chấm dứt nên thị ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông