Giao ban khoa học và công nghệ khối quận, huyện năm 2023

07:34 23/07/2023

Chiều 20-7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị giao ban khoa học và công nghệ khối quận, huyện năm 2023. Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn dự và chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách KH&CN của UBND các quận, huyện; đại diện lãnh đạo các liên hiệp, hiệp hội, hội, các tổ chức, viện, trường đại học và doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố cùng trưởng, phó các phòng, đơn vị thuộc Sở KH&CN.

 

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn nhấn mạnh: Hoạt động KH&CN khối quận, huyện nửa đầu năm 2023 đã có những bước phát triển quan trọng, tuy nhiên vẫn còn hạn chế do việc triển khai các đề tài, dự án ứng dụng chưa thực sự hiệu quả. Do vậy, Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường ứng dụng KH&CN, gắn kết giữa doanh nghiệp với các viện, trường của Trung ương, địa phương để cùng tháo gỡ những khó khăn từ thực tiễn, từ đó triển khai hiệu quả Chương trình KH&CN phục vụ xây dựng nông thôn mới thành phố Hải Phòng đến năm 2025, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023 và các năm tiếp theo.

Đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Bên cạnh nội dung báo cáo về hoạt động KH&CN khối quận, huyện 6 tháng đầu năm 2023, định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2023; giới thiệu Chương trình KH&CN phục vụ xây dựng nông thôn mới thành phố Hải Phòng đến năm 2025, các đại biểu cũng được nghe hướng dẫn triển khai hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng khối quận, huyện; thông tin về Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi, việc triển khai các dự án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại các quận, huyện và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của Trung tâm Phát triển KHCN và Đổi mới sáng tạo Viện Nghiên cứu phát triển Vùng.

Hội nghị cũng ghi nhận ý kiến của 8 đại biểu đại diện cho các quận, huyện, viện, trường, hiệp hội trên địa bàn thành phố và nhận được trao đổi, giải đáp từ các lãnh đạo và cán bộ quản lý Sở KH&CN. Các ý kiến trao đổi, thảo luận bày tỏ mong muốn UBND thành phố, Sở KH&CN và các cấp, ngành liên quan quan tâm tới công tác phối hợp giữa các viện, trường, quận, huyện trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, đặc biệt là giải pháp ứng dụng và nhân rộng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn; tháo gỡ các vấn đề về kinh phí tổ chức Hội đồng KH&CN tại các địa phương; đề xuất thành phố thống nhất giao cho một phòng nằm trong hệ thống các phòng thuộc HĐND hoặc UBND cấp quận, huyện thực hiện công tác quản lý triển khai thí điểm ISO 18091:2020, tạo thuận lợi cho việc quản lý, điều hành hoạt động này. Cùng với đó, một số ý kiến cũng đề xuất thành phố quan tâm, xây dựng các mô hình điểm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển kinh tế biển, huy động sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp nhằm đưa các kết quả, dự án nghiên cứu ứng dụng thực sự đi vào đời sống.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông