Giòn rụm “Sườn non tẩm bột chiên giòn”

16:20 17/11/2017

Với nguyên liệu chính là sườn non, các bà nội trợ có thể chế biến nhiều món ăn ngon như sườn xào chua ngọt, sườn nướng,… Và để đổi vị cho bữa cơm gia đình, bạn có thể chế biến món sườn non tẩm bột chiên giòn. Những miếng sườn non tẩm bột chiên thơm ngon, béo mềm, kết hợp cùng satế cay nồng sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình thêm phần phong phú.

Sườn non tẩm bột chiên giòn chấm với tương ớt hay tương cà đều rất ngon (nguồn ảnh: internet)

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: Sườn heo non, bột năng, bột chiên xù, trứng gà; hành, tỏi băm nhỏ cùng các loại gia vị. Sườn heo mua về phải là phần sườn sụn mềm và có nhiều thịt. Sau đó, bạn rửa sạch sườn với nước muối, chặt miếng vừa ăn rồi đem chần qua nước sôi cho bớt mùi hôi và để ráo nước. Ướp sườn với một chút nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, sa tế; hành, tỏi băm nhỏ. Trộn đều và ướp sườn trong khoảng 20 phút để sườn ngấm gia vị.

Tiếp đó, bạn cho bột năng ra tô lớn, cho nước cùng lòng đỏ trứng gà vào, đánh đều tay cho trứng và bột quyện đều với nhau đến khi tạo độ sánh. Nhúng sườn heo vào tô bột cho đến khi có độ kết dính thì cho vào chảo dầu đã đun nóng, chiên vàng. Khi chiên, bạn nên để lửa nhỏ cho đến khi sườn chín, có lớp bột vàng óng thơm ngon. Cuối cùng, bạn cho bột chiên xù vào rang vàng trong chảo khô và cho sườn đã chiên vào đảo qua cùng bột chiên xù. Khi bột bám đều lên sườn thì tắt bếp và bày sườn ra đĩa.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món sườn non tẩm bột chiên giòn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông