Giòn tan “Cua đồng rang muối”

15:19 02/10/2017

Cua đồng là thực phẩm tự nhiên và được chế biến thành nhiều món ăn vừa hấp dẫn, ngon miệng và lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh những món ăn nổi tiếng được chế biến từ cua đồng như canh cua, bún riêu cua, lẩu cua đồng,… cua đồng còn được biết đến qua một món ăn vô cùng dân dã được nhiều người yêu thích, đó là món “cua đồng rang muối”.

Cua đồng có vị ngọt thơm, quyện cùng vị mặn của muối chấm cùng chút tương ớt cay cay chắc chắn sẽ là một món ăn ngon thú vị trong bữa cơm của gia đình (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món cua đồng rang muối gồm có cua đồng, muối, sả, tỏi, hành, răm cùng các loại gia vị. Cách chế biến món cua đồng rang muối cũng rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Sả, ớt thái chỉ; hành, rau răm băm nhỏ; tỏi giã nát; hành, răm thái nhỏ.

Cua đồng sau khi mua về được xóc qua với một ít muối hạt để cua nhả hết cát bẩn ra ngoài. Sau đó rửa sạch, tách mai, bóc yếm và để ráo nước. Lưu ý, khi chọn cua đồng, bạn nên chọn những con nhỏ vừa ăn, còn sống và đặc biệt còn nguyên chân, như vậy khi thưởng thức thịt cua sẽ mềm và ngọt hơn.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, cho cua vào chảo dầu đã chín già, chiên vừa lửa, đợi đến khi cua chín vàng thì vớt ra để ráo. Sau đó trộn muối, ớt, đường vào chỗ cua đã chiên vàng. Tùy khẩu vị của mỗi người mà có cách tẩm ướp sao cho phù hợp.

Phi thơm tỏi rồi cho cua đồng đã tẩm ướp vào đảo cùng rồi cho thêm một chút muối, đường vào xóc đều cho vừa ăn. Khi muối đường đã bám đều vào cua thì cho thêm sả, ớt thái chỉ vào đảo cùng. Cuối cùng cho hành, răm đã sơ chế trước đó vào đảo cùng và tắt bếp.

Với cách chế biến đơn giản như thế này, cua đồng khi ăn không còn vị tanh của cua mà vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp là món ăn đổi vị cho bữa cơm của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông