Nhâm nhi “Chân gà nướng muối ớt cay”

07:43 02/10/2017

Chân gà nướng muối ớt cay là món ăn được các bạn trẻ rất yêu thích. Với cách làm đơn giản, các chị em có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà để cùng gia đình thưởng thức vào những dịp cuối tuần.

Khi thưởng thức,chỉ cần chấm chân gà với một chút tương ớt, ăn kèm chút sau sống và dưa leo (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để làm món ăn này cần có chân gà, tỏi, gừng, ớt, chanh, muối hạt cùng các loại gia vị và rau sống.Tỏi, gừng, ớt sau khi đã làm sạch thì băm nhỏ và để riêng. Chân gà mua về phải làm được làm sạch, cắt bỏ phần móng gà cùng các lớp da sần sùi, rửa sạch và để ráo.

Sau đó, bạn đun sôi nước, cho thêm một ít gừng, sả đập dập, lá chanh và chân gà đã làm sạch vào, đun khoảng 5 – 10 phút thì vớt ra, để ráo nước. Để món chân gà nướng muối ớt cay ngon đúng vị, khâu tẩm ướp được xem là vô cùng quan trọng. Bạn cần ướp chân gà với một ít dầu ăn, muối hạt, đường, hạt nêm, bột ớt; ớt, tỏi, gừng băm nhỏ và để trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ cho chân gà thật ngấm gia vị.

Sau khi đã tẩm ướp xong, bạn xếp chân gà lên vỉ nướng và đem nướng bằng bếp than hoa. Để chân gà không bị khô, chín đều trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phải phết lên chút dầu ăn hoặc chút nước tẩm ướp. Và đặc biệt, khi nướng phải để lừa vừa, nếu để lửa quá to, chân gà sẽ bị cháy khét.

Còn trong trường hợp nướng bằng lò vi sóng, bạn chỉ việc gói toàn bộ chân gà đã tẩm ướp trong một lớp giấy bạc, sau đó cho vào lò nướng đã làm nóng trước đó 15 phút ở nhiệt độ từ 180oC - 200oC và nướng trong khoảng 20 phút.

Món chân gà nướng muối ớt cay khi chín sẽ có vị thơm bùi của gà, vị cay cay của ớt và vị đậm đà của gia vị tẩm ướp.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông