Giọng ca vàng Bolero 2018: Cuộc thi âm nhạc bolero đầu tiên tại Hải Phòng

15:59 15/06/2018

Tâm điểm âm nhạc của mùa hè này đang hướng về cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero 2018” lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi được kỳ vọng là một sân chơi âm nhạc hấp dẫn dành cho mọi đối tượng yêu thích và có năng khiếu ở dòng nhạc đang rất “hot” hiện nay.

Thí sinh “Giọng ca vàng Bolero 2018” dự thi vòng sơ tuyển

          “Giọng ca vàng Bolero 2018” do Đài PT-TH Hải Phòng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Poblink tổ chức thực hiện. Ông Trương Duy Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Poblink cho biết: “Khởi động từ tháng 4-2018, BTC đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự. Các thí sinh dự thi đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cho thấy bước đầu, cuộc thi đã đạt được hiệu ứng quảng bá, kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn ở những vòng thi tiếp theo”.

Còn nhà báo Thu Hoài, Phó trưởng Ban văn nghệ, Đài PT-TH Hải Phòng chia sẻ: “Đài PT-TH Hải Phòng đã từng tổ chức rất nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức cuộc thi về dòng nhạc bolero, một sân chơi riêng, mới mẻ và hấp dẫn. Đây cũng là tiền để để Đài PT-TH Hải Phòng tổ chức thêm nhiều sân chơi mới khác trên kênh giải trí THP+”. Sự phối hợp giữa Đài PT-TH Hải Phòng và Công ty Cổ phần Poblink, một đơn vị có nhiều đóng góp mới mẻ trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật, giải trí ở Hải Phòng những năm gần đây là cách thức linh hoạt để ban tổ chức mở rộng các đối tượng dự thi, hướng đến tổ chức một cuộc thi hấp dẫn và chuyên nghiệp.

          Sau hai tháng chờ đợi, cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ ngày 9-6 vừa qua với vòng sơ tuyển đầy ấn tượng. Tại vòng sơ tuyển, còn khá nhiều thí sinh tiếp tục đến đăng kí dự thi. Và được sự tạo điều kiện từ BTC, cuộc thi đã thực sự hấp dẫn ngay từ đầu. Hơn 130 thí sinh đã có mặt và thi sơ tuyển trong ngày 9-6. Tại sân khấu của cuộc thi, các thí thể hiện hết mình với ca khúc đăng ký dự thi, còn người nghe, khán giả thì cổ vũ nồng nhiệt. Những ca khúc nhạc xưa một lần nữa được cất lên, nhẹ nhàng, êm ái đi vào lòng người: “Khuya nay anh đi rồi”, “Hoa sứ nhà nàng”, “Đập vỡ cây đàn”, “Con đường xưa em đi”…

Ngày nay ngày càng nhiều khán giả trẻ, ca sĩ trẻ có đam mê với dòng nhạc Bolero

          Bên cạnh số đông các thí sinh đến từ Hải Phòng, có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố khá xa như: Nghệ An, Vũng Tàu, Lai Châu, Lạng Sơn…Điều này càng tăng thêm tính hấp dẫn và cạnh tranh cho cuộc thi. Anh Phạm Văn Bắc, thí sinh đến từ Đô Lương, Nghệ An nói: “Tôi hiện đang là nhân viên kho của Công ty Kinh đô miền Bắc, dù công việc không liên quan đến ca hát nhưng vì rất đam mê dòng nhạc bolero và có chút năng khiếu nên mạnh dạn đến dự thi. Còn với chị Bùi Thị Loan, giáo viên âm nhạc trường Tiểu học Đặng Trần Côn, Hà Nội, cuộc thi được tổ chức đúng vào dịp nghỉ hè là một cơ hội thuận lợi đối với chị. Sẵn có năng khiếu về âm nhạc lại yêu thích dòng nhạc này, chị Loan tự tin đến với cuộc thi để thể hiện mình, thể hiện niềm đam mê với những bài hát trữ tình nổi tiếng của ca sĩ bolero mà chị yêu thích như Hương Lan, Như Quỳnh, Quang Lê…

          Chuyên nghiệp, bài bản là nhận xét mà những thí sinh dự thi sơ tuyển nói về cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero 2018”. Tới đây 60 thí sinh sẽ đi tiếp vào vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 16-6. Trong đó có 4 thí sinh được đặc cách vào thẳng vòng này. Họ là những thí sinh đã từng đoạt giải ở các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp trong toàn quốc. BTC sẽ ghi hình vòng thi sơ khảo và phát sóng trên kênh THP+. Vòng thi bán kết dự kiến ngày 21 và 22-7, vòng chung kết dự kiến ngày 29-7 sẽ được truyền hình trực tiếp từ trường quay S3 của Đài PT-TH Hải Phòng.

          Bolero, dòng nhạc xưa xuất hiện tại Việt Nam từ những thập niên 50 – 60, nay đã trở lại ngoạn mục, đánh dấu bằng nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau trong cả nước. Vốn dĩ được đánh giá là dòng nhạc dễ chạm vào trái tim người nghe bởi tính chất tự sự, trữ tình, bolero luôn được khán giả nhiều thế hệ yêu thích. Đặc biệt, ngày nay, ngày càng nhiều khán giả trẻ, ca sĩ trẻ có đam mê với dòng nhạc này. Chính bởi vậy, sân chơi “Giọng ca vàng Bolero 2018” ra đời đã tạo được sức hút ngay từ đầu. Tin rằng, những vòng thi gay cấn và hấp dẫn sắp tới sẽ thỏa mãn sự mong đợi của công chúng quan tâm.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích