Giữ Vịnh sạch vì du lịch xanh

19:32 03/08/2023

Với 367 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) là điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đang vào cao điểm của mùa du lịch hè, có thời điểm xuất hiện tình trạng rác là vật liệu phế thải do bà con tại các địa phương lân cận như Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) tháo dỡ lồng bè nuôi nhuyễn thể, không thu dọn vật liệu nền trôi dạt trên biển, vào các vịnh của quần đảo Cát Bà. Để bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, giữ gìn hình ảnh hấp dẫn của đảo Ngọc với du khách trong nước và quốc tế, Ban quản lý vịnh, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp thu gom, xử lý rác thải trên các vịnh.
 “Ngày chủ Nhật xanh” thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia làm sạch biển

Đợt cao điểm du lịch hè, có những lúc xảy ra tình trạng rác xốp trôi nổi trên mặt vịnh Lạn Hạ, dọc tuyến tàu du lịch tham quan…

Để kịp thời xử lý rác thải nhằm giữ cảnh quan môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà tổ chức thuyền chuyên trách hàng ngày vớt rác tại vịnh.

Từ đầu tháng 4 đến nay, Ban quản lý vịnh thu gom được từ 35 đến 40m3 rác chủ yếu là vật liệu phế thải do bà con tại các địa phương lân cận như Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) tháo dỡ lồng bè nuôi nhuyễn thể để trôi dạt trên biển. Khi có gió Nam, rác trôi dạt vào vùng vịnh của quần đảo Cát Bà.

Nhằm góp phần tạo du lịch xanh, chính quyền địa phương phát động chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, huy động các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Đoàn Thanh niên, các doanh nghiệp... chung tay thu gom rác trên vịnh.

Thời gian tới, cơ quan chức năng và địa phương tiếp tục có thêm giải pháp ngăn chặn triệt để hiện tượng rác trên các vịnh nhằm tạo môi trường du lịch xanh, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với đảo Ngọc.

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông