GPMB Dự án công viên cây xanh Tam Bạc: Cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân cố tình chây ỳ

09:42 22/12/2017

Sáng 21-12, UBND quận Lê Chân đã tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân nằm trong chỉ giới thu hồi tại địa bàn phường Cát Dài.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố thời gian qua, quận Lê Chân và phường Cát Dài đã tập trung tăng cường tuyên truyền vận động, thuyết phục các hộ dân nằm trong chỉ giới thu hồi sớm bàn giao mặt bằng cho dự án.

Cùng với đó, quận cùng với các ban, ngành thành phố cũng đã vận dụng linh hoạt các chế độ chính sách có lợi nhất nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện đảm bảo cuộc sống cho bà con.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên mặt bằng dự án vẫn còn tồn tại 21 hộ cố tình chây ỳ, không chấp hành các quyết định của thành phố. Để đảm bảo tiến độ Dự án, sáng 21-12, UBND quận Lê Chân đã tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân nằm trong chỉ giới thu hồi tại địa bàn phường Cát Dài. 

Theo đó, ngay từ 6h30’ cùng ngày, toàn bộ lực lượng phương tiện tham gia cưỡng chế đã tập trung tại mặt bằng Dự án, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, lực lượng Công an quận Lê Chân và CAP Cát Dài huy động tối đa lực lượng, triển khai phương án trực chốt, chủ động nắm chắc tình hình khu vực tổ chức cưỡng chế nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Đúng 8h, lực lượng cưỡng chế được chia thành 4 tổ công tác tiến hành thực hiện nhiệm vụ. Tại thời điểm diễn ra cưỡng chế, các hộ đã tự di chuyển phần lớn tài sản có giá trị ra khỏi mặt bằng từ những ngày trước, chỉ còn lại những tài sản có giá trị nhỏ như tủ quần áo, bàn ghế…

Trong quá trình cưỡng chế di chuyển tài sản, lực lượng thực hiện đã tháo dỡ, đóng gói, niêm phong các tài sản và di chuyển về địa điểm tập kết tại khu thu nhập thấp thuộc phường Vĩnh Niệm.

Ngay khi hoàn thành việc tháo dỡ, di chuyển những tài sản còn lại của các hộ dân, Quận chỉ đạo đơn vị thi công trên mặt bằng tiến hành phá dỡ ngay các căn hộ trên, tạo mặt bằng sạch cho đơn vị tiến hành thi công ngay.

Đến 11h30’ cùng ngày, toàn bộ 4 căn nhà trên đã được phá dỡ an toàn, đảm bảo ANTT, đúng pháp luật, các tình huống phát sinh được xử lý nhanh gọn, hiệu quả.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích