Hải Phòng kết thúc thành công kỳ thi THPT quốc gia

10:22 26/06/2017

Sau 2,5 ngày thi nghiêm túc, sáng 24-6, các sỹ tử Hải Phòng đã hoàn thành bài thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Điểm đáng ghi nhận tại kỳ thi này là việc đổi mới sang hình thức thi trắc nghiệm đã làm giảm tình trạng vi phạm quy chế thi.

Đề thi vừa sức, mang tính phân loại cao

Cùng với cả nước, thí sinh Hải Phòng đa số đánh giá đề thi năm nay “vừa sức”, bám sát chương trình phổ thông. Ngữ văn là môn thi duy nhất tiếp tục thi theo hình thức tự luận, trong khi môn Toán được thay đổi thi theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh với 24 mã đề thi khác nhau.

Với bài thi tổ hợp gồm nhiều môn thành phần, thí sinh làm bài chỉ tập trung vào những môn mà mình xét tuyển đại học, những môn còn lại chỉ làm bài ở mức đạt điểm tốt nghiệp. Một thí sinh chia sẻ, do bài thi ở hình thức thi trắc nghiệm, có nhiều dạng câu hỏi hơn cho nên không thể “ôn tủ” mà phải học bao quát hết thì mới làm được bài, không thì rất khó đạt được điểm cao.

Đối với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, đây là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia. Nhiều thí sinh thích thú với những kiến thức gần gũi, thực tế mà các câu hỏi của môn thi này đưa ra.

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức với hầu hết các bài thi theo hình thức trắc nghiệm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhất là việc tổ chức bài thi tổ hợp. Trong 2,5 ngày diễn ra thi, buổi thi đầu tiên với bài thi tự luận “truyền thống” môn Ngữ văn, có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi; các buổi thi tiếp sau với bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm, giảm tình trạng  thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng 25-6, tại Trường THPT Thái Phiên, Hội đồng thi số 3 Sở GD-ĐT đã khai mạc Ban chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2017. Gần 300 cán bộ, giám khảo được học quy chế chấm thi tại lễ khai mạc. Dự kiến, ngày 7-7, Sở GD-ĐT công bố kết quả thi.

Kỳ thi an toàn, đúng quy chế

Tại 2 khu vực thi của Hải Phòng gồm: khu vực 1 (ĐH Hàng hải Việt Nam) và khu vực 2 (ĐH Hải Phòng) với 32 điểm thi, các lực lượng công an, bảo vệ, sinh viên tình nguyện, các thành viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 thành phố phối hợp chặt chẽ, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, để kỳ thi tại Hải Phòng đạt mục tiêu an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông, các vụ phạm pháp hình sự liên quan đến thí sinh dự thi. Những điểm thi ở khu vực nội thành đã không xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ.

Với kinh nghiệm từ các kỳ thi những năm trước, lực lượng sinh viên tình nguyện thuộc 3 trường: ĐH Hàng hải Việt Nam, ĐH Hải Phòng, ĐH Y Dược Hải Phòng được bố trí trực chốt, tư vấn, hướng dẫn, đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi của nhà trường và các điểm thi khu vực chung quanh cụm thi; đồng thời cũng đón hàng nghìn thí sinh ăn, nghỉ tại khu nội trú các trường bảo đảm thuận lợi, an toàn.

Tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi năm 2017, trong 2,5 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia (từ ngày 21 đến ngày 24-6), Đoàn thanh niên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP tổ chức hỗ trợ phát nước uống cho thí sinh và người nhà  tại 4 điểm thi gồm các trường: Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường THPT Ngô Quyền, THPT An Dương, THPT Kiến An. Trước đó, Chi đoàn Đội CSGT số 1 tặng quà cho 5 học sinh giỏi lớp 12 của Trường THPT An Lão, có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vững tin trong kỳ thi tốt nghiệp.

Đồng thời, đoàn thanh niên các đội, trạm CSGT tích cực tham gia điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi, các nút giao thông trọng điểm trên tuyến. Mỗi đội, trạm đều bố trí 1 tổ công tác là các đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các sự cố liên quan đến trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng giúp các thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Hải Hậu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông