Hải Phòng phát triển hàng không để hoàn thiện hạ tầng giao thông

17:08 27/08/2012

Chiều 24-8, tại trụ sở Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ lãnh đạo Tổng cty hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines), do Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và TGĐ Việt Nam Airlines Phạm Ngọc Minh
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và TGĐ Việt Nam Airlines Phạm Ngọc Minh

TGĐ Phạm Ngọc Minh đã thông báo một số kết quả hoạt động nổi bật của Việt Nam Airlines trong 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đối với Cảng hàng không Cát Bi, trong thời gian chờ triển khai dự án nâng cấp đường băng, từ năm 2013, Việt Nam Airlines sẽ thuê một số máy bay A320 có niên hạn mới hơn để khai thác tuyến Hải Phòng-TP Hồ Chí Minh, với tần suất bay 5 chuyến/ngày và 2 chuyến/ngày đối với các chuyến bay giá rẻ Jet Star.

TGĐ Phạm Ngọc Minh đề nghị thành phố tiếp tục phối hợp với Việt Nam Airlines đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị đèn dẫn đường nâng hạ cánh, bảo đảm cho các máy bay có thể hoạt động trong đêm và điều kiện thời tiết không thuận lợi. Về khai thác mở các tuyến bay mới, Việt Nam Airlines cũng đề nghị Hải Phòng phối hợp trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách để thiết lập các tuyến bay...

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành cảm ơn những đóng góp quan trọng của Việt Nam Airlines đối với Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng đang tích cực tiến hành tái cơ cấu kinh tế, thu hút dòng đầu tư công nghệ cao, do đó việc khai thác các hệ thống giao thông, trong đó có cảng hàng không có ý nghĩa đặc biệt.

Nhất là việc duy trì các tuyến bay hiện có, phát triển các tuyến mới khi việc nâng cấp Cảng hàng không Cát Bi hoàn thành, là điều kiện để Hải Phòng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ… Đồng chí Nguyễn Văn Thành cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam Airlines trong việc giải quyết những vấn đề đặt ra. 

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích