Hải Phòng-Quảng Ninh-Hải Dương: Phối hợp quản lý khai thác, vận chuyển cát sỏi

17:38 21/07/2016

 

 

Tàu hút cát trên địa bàn giáp ranh giữa huyện An Lão (Hải Phòng) và huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương)
Tàu hút cát trên địa bàn giáp ranh giữa huyện An Lão (Hải Phòng) và huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương)

Sáng 20-7, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo ba tỉnh, thành phố là Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương đã tổ chức lễ ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý về khai thác, vận chuyển, sử dụng cát sỏi trên sông và cửa biển. Đại diện thành phố Hải Phòng, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tham gia lễ ký kết.

Tình hình khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp, nhất là khu vực giáp ranh giữa ba tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương. Đặc biệt, việc khai thác cát sỏi trái phép dẫn đến thất thu ngân sách, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng xấu đến môi trường, môi sinh, gây bức xúc trong dư luận.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo ba địa phương đã thống nhất ký quy chế phối hợp, trong đó thường xuyên thông báo, trao đổi thông tin, tình hình; tuần tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh, thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển và sử dụng cát sỏi trên sông, cửa biển; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của Luật khoáng sản và các chỉ thị liên quan; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt…

Các địa phương cũng thể hiện quyết tâm ngay trong tháng 7 này sẽ phối hợp tuần tra, kiểm soát tại các điểm nóng, khu vực giáp ranh.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông