Hấp dẫn bò sốt vang

10:50 16/03/2018

Bò sốt vang là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Món thịt bò sốt vang với những miếng thịt bò thơm, mềm cùng phần nước súp sền sệt đậm đà vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có: thịt bò, cà rốt, khoai tây, cà chua, hành tây, gừng, rượu vang đỏ, rau mùi, ớt cùng các loại gia vị khác.

Cách chế biến món ăn này không hề cầu kỳ một chút nào. Bạn đem gừng cạo vỏ, đập dập; cà rốt, khoai tây cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông; cà chua rửa sạch, cắt múi cau; hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt múi cau; tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; ớt rửa sạch, cắt lát; rau mùi rửa sạch, cắt khúc. Riêng thịt bò, sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Để thịt bò sau khi ăn được mềm, đậm vị, bạn cần ướp thịt bò với một ít gừng băm, dầu ăn, nước mắm, một ít đường, ngũ vị hương, một chút tương cà chua cùng 1 ly rượu vang, sau đó đảo đều và ướp trong vòng 15 phút cho ngấm gia vị.

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi phi thơm tỏi. Sau đó, bạn cho cà chua vào xào cùng, chờ cà chua nát thì trút thịt bò vào xào săn rồi cho 2 bát nước vào hầm thịt cho chín. Sau khoảng 20 phút, bạn cho khoai tây vào hầm tiếp. Tiếp đó, khi khoai tây chuẩn bị mềm, bạn cho lần lượt cà rốt và hành tây vào nấu cùng. Hầm thịt tới lúc tất cả củ quả chín, phần nước sền sệt thì tắt bếp.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món bò sốt vang thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình cùng thường thức. Khi thưởng thức món ăn này, bạn chỉ cần múc ra bát, rắc một chút hạt tiêu và một ít rau mùi thái khúc lên là được. Món bò sốt vang ăn nóng cùng bánh mì hoặc cơm đều rất hợp.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông