Hay là hạnh phúc trừ mình ra?

09:31 24/09/2019

Không ai có thể tránh được sự tàn khốc của thời gian. Dù chúng ta có muốn giữ lại sơ tâm non nớt, đơn thuần, vui vẻ của những ngày còn đương trẻ nhưng cuối cùng vẫn phải trưởng thành, bớt ngây thơ, và không dễ nở nụ cười vô ưu vô lo như trước nữa.

Chúng ta sẽ phát hiện ra, mình không còn là đứa trẻ bé bỏng nữa, chúng ta lớn rồi, bố mẹ cũng âm thầm già đi. Chúng ta sẽ phát hiện ra mình đã đánh mất vài điều đã từng rất quan trọng như một vài người bạn tri kỷ, một người đã từng yêu sâu sắc, và có khi là cả chính bản thân mình. 

Trưởng thành là vậy, có một vài thời khắc nhận ra mình chỉ biết cười trừ vì những gì đã bị lấy mất, những người đã bỏ lỡ, những điều còn dang dở. Nhìn chung sẽ phải học cách một mình nếm trải một vài thứ dù chẳng hề dễ chịu.

Nếu bạn từng trải qua cảm giác hụt hẫng, lo âu và ngập tràn cô độc, thậm chí không muốn mình lớn thì cuốn sách cùng tên của tác giả Huỳnh Thắng sẽ là món quà dành cho những ai đang đi qua những ngày tưởng như hạnh phúc bỏ rơi này. "Hay là hạnh phúc trừ mình ra" sẽ giúp bạn có cái nhìn thông suốt hơn về tuổi trẻ để rồi vững vàng hơn trên cuộc hành trình của mình: Đó không phải là một tháng năm bằng phẳng chỉ có niềm vui và hạnh phúc. Đó là những ngày mà ở đâu đó chúng ta thấy mình cô đơn, chông chênh và cần một ai đó ở bên cạnh. Hiểu rõ, dù muốn hay không chúng ta vẫn phải trưởng thành, có được có mất mới là cuộc sống, dù hạnh phúc có lúc chơi trò trốn tìm thì rồi chúng ta cũng sẽ lại tìm thấy nhau - người mà chúng ta nên gặp.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông