HĐND thành phố giám sát chuyên đề việc thu hồi đất theo Luật Đất đai tại huyện Cát Hải

11:58 12/11/2017

Sáng 10-11, thực hiện Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Phạm Văn Phương - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Cát Hải về việc “Thực hiện thu hồi đất của các dự án, doanh nghiệp vi phạm Luật Đất đai”.

Đồng chí Phạm Văn Phương - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, huyện Cát Hải đã nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý Nhà nước về đất đai, thực hiện Nghị quyết 06 ngày 29/3/2016 của HĐND thành phố về nhiệm vụ, giải pháp thu hồi diện tích đất đã giao; phối hợp quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp, dự án được UBND thành phố cho thuê đất hoặc đang hoàn thiện thủ tục thuê đất trên địa bàn huyện.

Các cơ quan chuyên môn tăng cường thực hiện chức năng tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện việc kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm về đất đai, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật trong lĩnh vực đất đai được tăng cường qua các hội nghị và trên hệ thống phát thanh, Cổng thông tin điện tử của huyện.

Theo đó, trên địa bàn huyện Cát Hải có 21 dự án được UBND thành phố cho thuê đất, 1 dự án được giao đất. Qua kiểm tra, huyện đã tham mưu cho thành phố thu hồi đất 3 dự án của Công ty cổ phần đầu tư phát triển rừng và kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái Hà Phú, Công ty Cổ phần thương mại Nam Mỹ và Công ty Cổ phần thương mại Kinh Thành, hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất 2 trường hợp do vi phạm Luật Đất đai.

UBND huyện Cát Hải phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường thực hiện công bố các quyết định thu hồi đất của UBND thành phố, tổ chức bàn giao diện tích đất đã thu hồi, chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp quản lý đất đã thu hồi.

Sau khi nghe ý kiến bổ sung của các Sở ban, ngành thành phố và lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Văn Phương - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đánh giá cao huyện Cát Hải trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn và thực hiện Nghị quyết 06 của HĐND thành phố, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố trong việc kiểm tra, tham mưu UBND thành phố ban hành các Quyết định thu hồi đất.

Đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới, huyện Cát Hải cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, kiểm tra, rà soát việc thực hiện các dự án, phối hợp với các Sở ban ngành để thực hiện các Quyết định của thành phố, giải quyết tốt các nhiệm vụ, phát sinh sau khi thu hồi.

TG 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông