Hình thành một đô thị điển hình tại khu vực Hồ Sen - Cầu Rào II

17:25 11/05/2011

Sáng 9-5, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp rà soát, đề xuất quy hoạch sử dụng đất và thiết kế đô thị Khu đô thị mới Hồ Sen - Cầu Rào II. Cùng dự có các Phó chủ tịch: Đan Đức Hiệp, Đỗ Trung Thoại và Lê Văn Thành.

Phối cảnh quy hoạch khu đô thị
Phối cảnh quy hoạch khu đô thị

Sau khi báo cáo kết quả rà soát, Viện quy hoạch đề nghị thu hồi 17 dự án trong tổng số 47 dự án đã được cấp trong Khu đô thị mới Hồ Sen - Cầu Rào II theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được thành phố phê duyệt năm 2002. Trong đó 9 dự án có chứng chỉ quy hoạch, 1 dự án có thông báo khảo sát và 7 dự án có chủ trương của UBND thành phố và văn bản của Sở Xây dựng. Trên cơ sở đó, đề xuất bố trí vị trí mới hoặc chuyển đổi vị trí các lô đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất.

Về thiết kế đô thị Khu đô thị mới Hồ Sen - Cầu Rào II do tư vấn của Singapore thực hiện, tập trung vào hình dạng, không gian và đặc điểm đô thị. Theo đó, ý tưởng quy hoạch khu đô thị thành 8 khu chức năng mang tính chất đặc biệt, phát triển hệ thống không gian mở công cộng bao gồm công viên, trung tâm mua sắm đi bộ, các khu vực mặt nước phân chia đều trên khu vực mở rộng và điểm kết nối giao nhau. Thiết kế cũng đưa ra nghiên cứu các hình khối và chiều cao của các toà nhà với hình dạng không gian đô thị và đường chân trời.

Chủ tịch UBND TP đánh giá cao ý tưởng thiết kế đô thị Khu đô thị mới Hồ Sen - Cầu Rào II của tư vấn Singapore. Chủ tịch nhấn mạnh, quy hoạch này phải được thực hiện để hình thành một đô thị điển hình tại Khu đô thị Hồ Sen - Cầu Rào II, mang tính chất là khu đô thị trung tâm về thương mại, dịch vụ không chỉ của quận Lê Chân và Hải Phòng mà còn của các tỉnh lân cận.

Đồng thời ông nêu rõ, Hải Phòng chưa có khu đô thị nào có vị trí thuận lợi có thể liên kết giao thông, mặt bằng và mặt nước rộng như khu đô thị Hồ Sen - Cầu Rào II. Do vậy, cần xây dựng 2 trục đại lộ chính dọc theo sông Cấm và Lạch Tray, trên đó bố trí các công trình và dự án tiêu biểu nhất.

Mặt khác, phải quy hoạch khu đô thị đồng bộ, tạo sự kết nối hài hoà và liên tục với đô thị cũ. Chủ tịch yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu mở rộng, chú ý trục trung tâm và tổ chức lối vào khu đô thị, khu mặt nước, trong đó tôn trọng công trình đê nhưng có thể tổ chức các điểm vui chơi giải trí tại đây; rà soát lại diện tích đất, các khu tái định cư cần quy hoạch hạ tầng tốt.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông