Hỗ trợ thanh niên trường học chủ động hội nhập quốc tế

16:58 23/12/2020

Năm học 2019 – 2020, nhận thức rõ vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, Đoàn Thanh niên khối trường trên địa bàn thành phố đã tổ chức, xây dựng các chương trình tọa đàm, chuyên đề sinh hoạt dưới cờ với các nội dung liên quan đến tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước, thành phố; thời cơ, thách thức trong nền công nghiệp 4.0.
Chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho học sinh

Theo đó, trong năm học, hội thi “Sinh viên Hải Phòng với văn hóa thế giới” đã được tổ chức thành công nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên, đặc biệt các nội dung liên quan về cộng đồng ASEAN, về các cơ chế đa phương, các tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia. Tuyên truyền về vị trí, vai trò của Việt Nam trong nhiệm kỳ là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, là chủ tịch ASEAN năm 2020. Trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn của thanh niên cũng được Đoàn các trường chú trọng nâng cao để chuẩn bị hành trang vững chắc cho quá trình hội nhập. Công tác đón các đoàn sinh viên quốc tế đến thăm và giao lưu với sinh viên các nhà trường; chương trình giao lưu văn hóa, thể thao giữa sinh viên với lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Hải Phòng với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng; các hoạt động giao lưu, hỗ trợ sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai chu đáo, hiệu quả.

Cùng với đó, Thành đoàn tiếp tục khuyến khích Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN&GDTX tổ chức diễn đàn, kết nối lưu học sinh, trí thức trẻ của trường đang học tập ở nước ngoài tham gia hoạt động, sinh hoạt cùng ĐVTN nhà trường, chia sẻ kinh nghiệm học tập, giao lưu quốc tế, tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về đất nước.

Tất cả những hoạt động đó đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho ĐVTN, tạo động lực giúp thanh niên chủ động học tập, tích cực tham gia, nâng cao kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông