Học sinh Hải Phòng đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu về tem bưu chính năm 2023

    15:53 03/07/2023

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, em Lê Quỳnh Anh học sinh lớp 5H4, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, quận Ngô Quyền và em Lê Hoàng, học sinh lớp 6D2, Trường THCS Võ Thị Sáu, quận Lê Chân đã xuất sắc nhận giải đặc biệt và giải nhất trong cuộc thi về tem bưu chính.

    Theo đó, ngày 29-6 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2023 với chủ đề "Tổ quốc của em qua con tem bưu chính".

    Chương trình có sự tham dự của ông Vy Tư Liệu, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; nhà sử học Lê Văn Lan, Trưởng ban giám khảo cuộc thi. Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn, trao giải cho 15 tập thể và 37 cá nhân, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

    Giải Đặc biệt thuộc về em Lê Quỳnh Anh, lớp 5H, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, quận Ngô Quyền; giải Nhất thuộc về em Lê Hoàng, học sinh lớp 6D2, Trường THCS Võ Thị Sáu, quận Lê Chân.

    Đồng thời, Ban Tổ chức khen thưởng Hội đồng Đội, liên đội một số địa phương đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi, có số lượng bài thi lớn và nhiều bài thi đoạt giải cao, trong đó có Hội đồng đội thành phố Hải Phòng và Hội đồng đội quận Ngô Quyền.

    Nhà sử học Lê Văn Lan, Trưởng ban giám khảo cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi

    Cuộc thi được phát động từ ngày 22/2/2023, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho đội viên, thiếu nhi từ 8 - 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường tiểu học, THCS, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trên cả nước.

    Với chủ đề “Tổ quốc của em qua con tem bưu chính”, cuộc thi năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em tự hào hơn về Tổ quốc Việt Nam, từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

    Sau hơn 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Với hơn 1,2 triệu bài dự thi, đây thực sự là một diễn đàn lớn để các em thể hiện tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc, yêu dân tộc; sự biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu và các thế hệ cha anh đi trước; góp phần bảo tồn những giá trị văn hoá, danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước; đồng thời, góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem.

    Hầu hết bài dự thi của các em học sinh đều được trình bày một cách công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài; nhiều bài dự thi sử dụng những bộ tem quý, tem hiếm…

    Bài dự thi của em Lê Quỳnh Anh với ý tưởng sử dụng bộ tem quý thể hiện tình yêu quê hương đất nước được Ban giám khảo đánh giá rất cao và đã để ấn tượng sâu sắc.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông