Học sinh lớp 1 ở Vĩnh Bảo mang lợn tiết kiệm ủng hộ tổ công tác kiểm soát dịch Covid – 19

11:55 07/04/2020

Đó là bé Vũ Thị Bảo Quyên, học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo.
Bé Bảo Quyên tặng tiền tiết kiệm cho đại diện tổ công tác

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, chỉ qua vài lời gợi ý của mẹ bé: “Con có thấy các ông, các bác trực chốt vất vả không?... Thế con có muốn làm gì để cảm ơn cũng như động viên các ông, các bác không?”, thế là Bảo Quyên liền “mổ lợn” tiết kiệm từ năm ngoái của em ra. Toàn bộ số tiền có được 460.000 đồng, em mang ủng hộ tổ công tác kiểm soát chống dịch covid-19 của thôn 12, xã Cao Minh, Vĩnh Bảo.

Được biết gia đình bé Quyên cũng không khá giả gì. Bố em mới mất cách đây hơn 3 tháng vì tai nạn lao động, nhà chỉ còn 2 mẹ con. Nhưng ngày ngày, thấy các ông, bác, các anh chị thanh niên làm việc tại chốt kiểm soát dịch đặt gần nhà mình, mọi người không quản ngày đêm, mưa gió, giá lạnh, lại được mẹ gợi ý, Bảo Quyên đã không ngần ngại mang con lợn tiết kiệm của mình ra tặng các ông, các bác với niềm hi vọng các ông, các bác luôn mạnh khoẻ, dịch bệnh sớm được đẩy lùi và em lại được quay trở lại trường học.

Món quà tuy nhỏ nhưng với tấm lòng thơm thảo, ước muốn trong sáng, chân thực của cô học trò bé nhỏ cũng như những tấm lòng sẻ chia của hàng trăm, hàng nghìn người dân đồng bào cả nước sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, giúp lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dịch bệnh sớm được đẩy lùi...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông