Chính thức khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2018

09:04 27/03/2018

Tối 25-3, huyện Cát Hải tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2018. Đây là hoạt động nằm trong chương trình mở màn cho Lễ hội kỷ niệm 59 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà (31/3/1959-31/3/2018); kỷ niệm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2018.

Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2018 chính thức được khai mạc.

Tại lễ khai mạc, nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được ban tổ chức chuẩn bị, dàn dựng, biểu diễn công phu với nhiều ca khúc ngợi ca đất nước, ngợi ca biển đảo quê hương… thu sự quan, tâm chú ý của hàng nghìn lượt khách du lịch và nhân dân huyện đảo.

Hội trợ triển lãm là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình, đồng thời phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của nhân dân và du khách.

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Cát Hải được giới thiệu, quảng bá tại hội chợ triển lãm.

Theo đó, hội chợ năm nay có quy mô 150 gian hàng gồm các ngành hàng thời trang, may mặc, giày dép, túi, đồ trang sức, lưu niệm, đồ chơi trẻ em, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng gia đình, các sản phẩm truyền thống đặc trưng của từng vùng miền… thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài thành phố cùng đơn vị kết nghĩa là huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Năm nay, huyện Cát Hải có 20 gian hàng triển lãm, trưng bày thành tựu, tiềm năng về du lịch, thương mại và thủy sản của huyện, trong đó đặc biệt là gian hàng triển lãm giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà-di tích quốc gia đặc biệt với các điểm du lịch nổi tiếng cùng sản vật đặc trưng.

Trong công tác tổ chức lễ hội, huyện Cát Hải đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng, đồng thời, yêu cầu các đơn vị tổ chức phải đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thực hiện tốt các quy định về giá.

Hàng đêm, tại hội chợ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách tới tham quan, mua sắm. Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 1-4.

Ngoài ra, các chương trình chính của Lễ hội sẽ được diễn ra vào ngày 31-3, với các hoạt động thường niên như: Lễ Cầu ngư, ra quân vụ cá Nam và thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Trong đó, điểm nhấn là hoạt động khai mạc, diễu hành trên biển và giải đua thuyền rồng lần thứ 24 cùng chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh-kỷ niệm 59 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà (31/3/1959-31/3/2018); kỷ niệm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2018 hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn khi đến với Lễ hội Làng cá Cát bà năm nay.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích