Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân: Tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

20:48 23/10/2021

Sáng ngày 23-10, Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phường Nghĩa Xá, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Đại hội có ông Bùi Việt Cường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghĩa Xá.
BCH Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Xá, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Nghĩa Xá đã chung sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã được Ban chấp hành Hội cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm thực hiện, trong đó duy trì có hiệu quả hoạt động của 29 chi hội Tổ dân phố và các trường học; số hội viên tăng dần theo từng năm với 1.207 hội viên.

Đặc biệt, công tác cứu trợ xã hội được Hội CTĐ phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm, được triển khai một cách toàn diện thông qua Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, qua đó trong nhiệm kỳ Hội CTĐ phường đã vận động và trao tặng 2.919 suất quà, trị giá hơn 670 triệu đồng và 1 tấn gạo.

Ông Bùi Việt Cường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân trao Bằng khen tặng cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn”, Hội CTĐ phường phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo chi hội CTĐ các nhà trường tổ chức trao tặng 850 suất  trị giá gần 300 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội CTĐ phường đã trợ dưỡng thường xuyên cho 45 đối tượng, trị giá hơn 117 triệu đồng và 2.640 kg gạo; trợ dưỡng đột xuất và ủng hộ các vận động khác hơn 225 triệu đồng. Tổng giá trị nhân đạo nhiệm kỳ 2016 – 2021 là hơn 1,3 tỷ đồng và 2.640 kg gạo.

Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng được Hội CTĐ phường quan tâm phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức tiêm chủng mở rộng, khám bệnh miễn phí cho trên 250 lượt người; tăng cường tuyên truyền phòng chống bệnh mùa hè, an toàn thực phẩm, đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 tại các điểm chốt dịch của các Tổ dân phố.  

Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá Hoàng Ngọc Cường trao  giấy khen tặng các tập thể, cá nhân 

Phát huy những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CTĐ phường Nghĩa Xá đã xác định phương hướng, nhiệm vụ hoạt động và đề ra 4 chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện, đó là: thường xuyên củng cố kiện toàn tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của BCH hội; đẩy mạnh và nâng cao công tác tuyên truyền tổ chức tốt các hoạt động xã hội; phối hợp triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vận động hiến máu nhân đạo; phối hợp với MTTQ Việt Nam phường, các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo…

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân; Hội CTĐ thành phố tặng Giấy khen cho 3 tập thể, cá nhân; Hội CTĐ quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 3 cá nhân và UBND phường tặng giấy khen cho 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Đại hội

Đại hội đã lựa chọn và bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ, Ban kiểm tra, Chủ tịch danh dự và bầu ông Nguyễn Đức Hùng tái trúng cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Xá khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông