Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng: Hỗ trợ đồng bào miền Trung 860 triệu đồng

20:50 28/11/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi bão lũ, theo đó, trong các ngày từ 23 đến 27-11, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp một số tăng ni phật tử, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức đoàn công tác vào miền Trung (đợt 2) để trao tặng quà và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tặng 550 áo phao hỗ trợ các tỉnh miền Trung

Theo đó, đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng mỗi địa phương 300 suất quà nhằm hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Mỗi suất quà bào gồm tiền và một số nhu yếu phẩm như: gạo, nước lọc, lương khô, mì ăn liền… giá hơn 800.000 đồng/ suất.

 Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tặng tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh miền Trung

Cùng với đó, đoàn đến thăm, chia sẻ khó khăn với thân nhân gia đình của 29 chiến sĩ công nhân mất tích, qua đời trong mưa lũ, sạt lở đất và hỗ trợ các gia đình có công nhân thiệt mạng 1.000.000 đồng/người; các gia đình chiến sĩ hy sinh 1,5 triệu đồng/người. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn cũng đã trao 550 áo phao tặng bà con vùng từng bị ngập sâu. Tổng giá trị đợt cứu trợ lần 2 tại một số tỉnh miền Trung là  860 triệu đồng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông