Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024

16:26 17/04/2024

Sáng 17/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào Tết Nhân ái và cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024.

Theo đó, cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2024 là hình thức sáng tạo thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

Cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố triển khai đến các quận, huyện và các trường từ cấp tiểu học đến THPT.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2024, có 13/15 quận/huyện triển khai cuộc vận động (riêng Cát Hải và Bạch Long Vỹ không triển khai), 251/475 trường tham gia cuộc vận động với trên 168.815 em học sinh, tổng số tiền  thực hiện từ cuộc vận động là trên 4 tỷ đồng. Các trường đã tặng hơn 4.561 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân da cam trị giá trên 1,085 tỷ đồng.

Các trường THPT phương pháp tiến hành được thông qua hình thức vận động gây quỹ như: "Quỹ tấm lòng vàng", "Hòm nhân đạo", các em cũng dành những đồng tiền tiết kiệm, tiền mừng tuổi để chia sẻ, giúp đỡ những bạn nghèo, nạn nhân chất độc da cam... Nhiều trường đã triển khai tốt và đạt kết quả cao như: trường THPT Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng), PTTH Đồ Sơn (quận Đồ Sơn), THPT Nam Triệu (huyện Thủy Nguyên)...

Đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu tại chương trình

Ngoài ra, trong thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả các hoạt động trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Tổng giá trị nhân đạo quý I đạt 28,4 tỷ đồng.

Trong đó, triển khai Phong trào Tết Nhân ái, trên địa bàn thành phố đã tổ chức được 3 chương trình Chợ Tết, 22 chương trình trao quà với tổng giá trị nhân đạo đạt 21 tỷ đồng, trợ giúp cho 43.000 lượt người. 249 trường học trên toàn thành phố tham gia Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đóng góp trên 4 tỷ đồng, hỗ trợ cho 4.420 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân da cam.

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn, tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2024

Bên cạnh đó, các cấp Hội chủ động triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Tháng Nhân đạo 2024, vận động các nhà tài trợ tham gia hỗ trợ thuốc tân dược cho bà con nhân dân, ngư dân tại huyện Bạch Long Vỹ, khám bệnh nhân đạo và trao sinh kế tại tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Giấy khen 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn, tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2024.

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ

Tại Hội nghị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp vận động ủng hộ được hơn 3 tỷ đồng để triển khai các hoạt động nhân Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5) với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Trong tháng này, Hội Chữ thập đỏ các cấp tập trung triển khai công tác vận động nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn với các hoạt động thiết thực như: xây nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế, tặng quà, trao học bổng, khám bệnh nhân đạo…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông