Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định Vở diễn “Aladdin và cây đèn thần”

16:29 22/09/2023

Sáng 22/9, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định Vở diễn “Aladdin và cây đèn thần” do Đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng thực hiện. Chương trình nghệ thuật thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng sẽ ra mắt công chúng yêu nghệ thuật, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng vào đúng dịp Tết trung thu 2023 sắp đến gần.

“Aladdin và cây đèn thần” là một trong những truyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới và mang ý nghĩa giáo dục, là câu chuyện được đưa lên màn ảnh của nhiều nước là kinh đô điện ảnh thế giới như: Mỹ, Nga, Ấn Độ…

Cảnh trong vở diễn

Vở Múa rối “Aladin và cây đèn thần” thực hiện bởi ekip tác giả kịch bản Nhật Linh; Đạo diễn: NSND Tuấn Hải; Họa sỹ sáng tác maket và tạo hình sân khấu: NSND Vương Tất Lợi; Hoạ sỹ thiết kế maket và thể hiện sân khấu: NSUT Đạt Tăng; Nhạc sỹ: Tuấn Nghĩa; Chịu trách nhiệm hoạt động con rối: NSUT Hồng Hà; Biên đạo múa: Quỳnh Trang; Chỉ huy biểu diễn : NSUT Phạm Xuân Nam; Chỉ đạo nghệ thuật: Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thu Thuỷ.

Vở múa rối do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Cải Lương Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng tham gia biểu diễn.

Vở diễn “Aladdin và cây đèn thần” là câu chuyện ngợi ca sự mưu trí, lòng dũng cảm, sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ của những người trẻ tuổi khi phải đối diện với những khó khăn nguy hiểm

Vở diễn “Aladdin và cây đèn thần” là câu chuyện ngợi ca sự mưu trí, lòng dũng cảm, sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ của những người trẻ tuổi khi phải đối diện với những khó khăn nguy hiểm.

Ekip sáng tạo vở diễn vẽ nên một bức tranh nghệ thuật nhiều mầu sắc về không gian, cảnh trí, trang phục, âm nhạc độc đáo của Trung đông

Câu chuyện gửi gắm thông điệp “Hãy là chính mình”. Ekip dàn dựng vở diễn lấy câu chuyện cổ tích của vùng Trung đông của miền Ả rập, để chuyển tải thông điệp của mình và vẽ nên một bức tranh nghệ thuật nhiều mầu sắc về không gian, cảnh trí, trang phục, âm nhạc độc đáo của Trung đông tạo thành một sản phẩm sân khấu kỳ ảo, cốt truyện hấp dẫn ly kỳ.

Những màn vũ đạo Ả rập đặc sắc và đặc biệt là sự xuất hiện của những con rối cùng tài năng, diễn xuất của người nghệ sỹ múa rối sẽ làm nên những nhân vật rối sống động kể về một câu chuyện cổ tích ly kỳ đầy kịch tính.

Sự xuất hiện của những con rối cùng tài năng, diễn xuất của người nghệ sỹ múa rối sẽ làm nên những nhân vật rối sống động kể về một câu chuyện cổ tích ly kỳ đầy kịch tính

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để êkíp thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi ra mắt khán giả vào tối 23-9. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh THP, THP+ và livestream fanpage THP của Đài PTTH Hải Phòng.

Dự kiến chương trình được công chiếu phục vụ khán giả thành phố vào buổi tối các ngày 24/9, 1-10; 7-10; 8-10 tại Nhà hát thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích