Hội Liên hiệp VHNT kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

22:29 27/12/2019

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.

Năm 1964, từ một Chi hội Văn học nghệ thuật nhỏ bé với 5 tiểu ban chuyên môn và gần 100 hội viên ngày đầu thành lập, 10 năm sau trở thành Hội VHNT (năm 1974) và 13 năm tiếp đó đã lớn mạnh thành Hội Liên hiệp VHNT (năm 1987) với 6 Ban chuyên môn và gần 300 hội viên. Đến nay Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đã có đủ cả 9 hội viên chuyên ngành với gần 700 hội viên, đứng thứ 4 cả nước.

Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng Tô Hoàng Vũ tặng kỷ niệm chương các hội viên

Về chất lượng đội ngũ, Hội có 300 văn nghệ sĩ là hội viên các hội VHNT trung ương, đứng thứ 3 toàn quốc. Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng giành 3 giải thưởng Hồ Chí Minh, 6 giải thưởng Nhà nước; 7 NSND, 60 NSƯT, 6 NNƯT, xếp thứ 3 cả nước. Nhiều tên tuổi  nghệ sĩ Hải Phòng được cả nước biết đến như NSND Đào Trọng Khánh, nhà biên kịch Nguyễn Long Khánh, ông “chùnm chèo” Trần Ngôn, NSND múa rối Xuân Thấm…

Những năm gần đây, VHNT Hải Phòng thật sự khởi sắc với nhiều cuộc thi, triển lãm, trình diễn thơ, nhạc, hội thảo… với nhiều giải thưởng, huy chương vàng, bạc khu vực, quốc gia và quốc tế.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có những cống hiến trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp VHNT thành phố đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông