Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Cộng đồng trách nhiệm trong sự nghiệp giáo dục

    04:44 26/07/2023

    Bộ Giáo dục và Đào (GDĐT) tạo vừa tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023 diễn ra tại tỉnh Nghệ An. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tham dự và chủ trì hội nghị.

    Đoàn đại biểu Sở GDĐT Hải Phòng tham dự Hội nghị do đồng chí Giám đốc Sở Bùi Văn Kiệm làm trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Phó Giám đốc Phạm Quốc Hiệu; đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành, đồng chí Chánh Văn phòng; các đồng chí trưởng phòng, phó trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

    Chương trình Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với các phiên Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên. Phiên toàn thể được tổ chức vào chiều ngày 21-7 với sự tham dự của tất cả các đại biểu ngành giáo dục 63 tỉnh, thành phố.

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị

    Tham dự hội nghị, đoàn đại biểu ngành giáo dục Hải Phòng đã đóng góp các tham luận và ý kiến phát biểu sâu sắc, đầy tâm huyết. Tại Hội nghị tổng kết đối với Giáo dục Mầm non, đồng chí Vương Thị Đào – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng) trình bày tham luận: “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại các cơ sơ giáo dục mầm non thành phố Hải Phòng”.

    Đoàn đại biểu Sở Giáo dục và Đào Hải Phòng tham dự hội nghị do đồng chí Giám đốc Sở Bùi Văn Kiệm làm trưởng đoàn

     Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Thuấn - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên và Đại học - đã phát biểu tham luận về “Một số giải pháp thúc đẩy, tăng cường hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trong việc đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, từ đó đẩy mạnh các hoạt động của các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên, nhằm đa dạng hóa các loại hình giáo dục thường xuyên”.

    Theo đó, ngành GDĐT Hải Phòng đã thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Đó là tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của ngoại ngữ tin học trong bối cảnh hội nhập quốc tế; thực hiện cải cách hành chính trong thủ tục cho phép thành lập và hoạt động; tổ chức giao ban đối thoại giữa lãnh đạo Sở GDĐT với các giám đốc trung tâm; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý cac trung tâm; tạo điều kiện liên kết trung tâm ngoại ngữ, tin học với các cơ sở giáo dục; tăng cường thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn; thành lập khối thi đua các trung tâm;…

    Từ những nội dung cốt lõi được triển khai, thống nhất tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai tại địa phương nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông