Hội nghị hô hấp Hải Phòng – Hapresco 2019: Cập nhật các bệnh lý nhiễm trùng hô hấp dưới

    23:09 30/10/2019

    Trong 2 ngày 25 và 26-10, tại BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng, Hội Phổi Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam, Sở Y tế thành phố, Thành hôi Y-Dược Hải Phòng và BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng phối hợp tổ chức hội nghị khoa học Hô hấp – Hapresco 2019 với chủ đề “Cập nhật 2019 các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới”.

    Hiện nay trên thế giới có trên 384 triệu người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, 300 triệu người hen phế quản; các bệnh lý hô hấp khác cũng liên tục gia tăng. Trong 10 bệnh lý có tỷ lệ tử vong hàng đầu thì bệnh lý hô hấp có 3 bệnh lý: COPD, ung thư phổi và viêm phổi.

    Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính chung là 4,2%; hen phế quản 3,9%; viêm phổi chiếm 12-15% tổng số các bệnh phổi, cạnh đó còn các bệnh lý khác chưa có thống kê cụ thể nhưng cũng có tỷ lệ mắc cao như ung thư phổi, tràn mủ màng phổi…

    Tại hội nghị, các báo cáo viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hô hấp của Việt Nam đến từ: Hội Phổi; Hội Hô hấp; Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện 103; Bệnh viện Nhân dân Gia Định; Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh… đã trình bày và thảo luận từng vấn đề liên quan đến công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới. Đặc biệt, ghi nhận nhiều báo cáo có giá trị thực tiễn cao, những nghiên cứu và cập nhật kiến thức mới nhất. 

    Hội nghị là nơi cập nhật, trao đổi các kiến thức chuyên môn, đào tạo và nâng cao trình độ, cải thiện công tác điều trị cho các bác sỹ, đồng thời báo cáo các thành tựu mới của chuyên ngành hô hấp trong thời gian qua. 

    Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp hội nghị diễn ra và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng vinh dự thay mặt cả nước tổ chức, đánh dấu sự đi lên và phát triển không ngừng của chuyên ngành hô hấp tại Việt Nam. 

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông