HỘI NGHỊ HÔ HẤP HAPRESCO NĂM 2018: “ĐIỀU TRỊ HEN, COPD THEO PHENOTYPE”

11:11 31/10/2018

Sáng 27/10, Sở Y tế Hải Phòng, Hội Hô hấp Việt Nam, Hội Lao và Bệnh Phổi Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2018 với chủ đề: “Điều trị Hen, COPD theo Phenotype”. Tham dự hội nghị có Viện sỹ, GS.TS Phạm Văn Thức – nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng; BSCKII. Nguyễn Văn Vy – Chủ tịch Thành hội Y dược học Hải Phòng; GS.TS Ngô Quý Châu – Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS Đinh Ngọc Sĩ – Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam. PGS.TS Trần Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Lao và bệnh Phổi Việt Nam. Cùng dự hội nghị khoa học còn có các giáo sư, nhà khoa học, thầy thuốc thuộc chuyên ngành hô hấp trong và ngoài thành phố.

Thế giới hiện có khoảng 684 triệu người có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen phế quản. Tỷ lệ tử vong do COPD đang đứng hàng thứ 4 và cảnh báo sẽ lên hàng thứ 3 vào năm 2020. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc COPD và hen phế quản chiếm khoảng 8,1%.

Trước thực trạng đáng lo ngại về COPD và hen phế quản, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định sô 376/QĐ-TTg ngày 20/3/2015 trong đó xác định mục tiêu giai đoạn 2015-2020 và chỉ tiêu đến năm 2025 có trên 70% dân chúng có hiểu biết về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, trên 50% bệnh nhân COPD được chẩn đoán sớm và điều trị đúng; giảm tỷ lệ hút thuốc ở người trưởng thành xuống dưới 30%.

Hải Phòng là thành phố đã tham gia chương trình phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản từ năm 2013; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, BV Bạch Mai trong triển khai các nội dung, chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống COPD và hen phế quản.

Tại hội nghị Hô hấp Hải Phòng – HAPRESCO 2018, các nhà khoa học, các chuyên gia y tế đến từ nhiều bệnh viện lớn, cung cấp nhiều thông tin về chẩn đoán kiểm soát Hen, COPD và những áp dụng ở Việt Nam như. kiểm soát hen hoàn toàn nên ngừng hay không nên ngừng ICS; nhiễm khuẩn phổi mãn tính trong hen, COPD và vai trò của kháng sinh; điều trị hen không atopy ở trẻ em; đánh giá mức độ nặng đợt cấp COPD và kháng sinh trong điều trị đợt cấp COPD; phát hiện sớm COPD, nên chẩn đoán và điều trị đợt cấp đầu tiên; thuốc dãn phế quản trong điều trị COPD và dự phòng đợt cấp…

Hội nghị là diễn đàn để các chuyên gia hô hấp, bác sĩ đầu ngành tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị, kiểm soát Hen và COPD. Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ chuyên khoa hô hấp Hải Phòng cùng trao đổi, học tập và ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào lâm sàng. 

HH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông