Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Kiến Thuỵ: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

09:26 11/08/2022

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ có gần 2.000 người hoạt động kháng chiến. Con, cháu của họ bị phơi nhiễm, di nhiễm và nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong đó, có 532 nạn nhân thế hệ thứ nhất và 261 nạn nhân thế hệ thứ 2 đang hưởng chế độ của Nhà nước, 75 cháu nghi nhiễm chất độc da cam/ dioxin là nạn nhân thế hệ thứ 3 chưa được hưởng chế độ. Qua khảo sát, toàn huyện có 284 gia đình có từ 2 nạn nhân trở lên, trong đó có 1 gia đình có 4 nạn nhân, 35 gia đình có 3 nạn nhân, 250 gia đình có 2 nạn nhân.
Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin Kiến Thụy Trần Huy Liệu (bên trái) đại diện nhận hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Đặng Thị Huyền (xã Tân Phong, Kiến Thụy)  

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Nhân dân trong và ngoài huyện đã tích cực hưởng ứng có hiệu quả phong trào hành động vì nạn nhân da cam, cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam bằng những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn.

Được sự chung tay của các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm, trong 14 năm hoạt động, Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ đã giúp cho 68 nạn nhân được ở trong ngôi nhà khang trang; 15 lượt nạn nhân được hỗ trợ vốn sản xuất phát triển kinh tế; 13 cháu được nuôi dưỡng thường xuyên; 21 nạn nhân được trợ cấp khó khăn đột xuất; 5 cháu đang được cấp học bổng; 42 nạn nhân được cấp xe lăn. Hơn 15.000 suất quà được trao tận tay nạn nhân trọng dịp lễ, tết, ngày hành động vì nạn nhân da cam 10-8 hàng năm.

Tổng giá trị quy thành tiền được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ các nạn nhân trong thời gian qua là hơn 8 tỷ đồng. Tiêu biểu là các đơn vị: Khối thi đua, các ban, cơ quan Thành uỷ Hải Phòng; UBMTTQVN thành phố; Hội NNCĐ da cam/dioxin thành phố; Hội bảo trợ trẻ em nhiễm chất độc da cam Cộng hoà Pháp; UBMTTQVN huyện Kiến Thuỵ; Công ty Xăng dầu Khu vực 3; Công ty xi măng Vicem Hải Phòng; Công ty cổ phần tập đoàn Việt Úc…

Đồng chí Trần Huy Liệu - Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy - chia sẻ, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách đối với nạn nhân da cam. Phong trào “Hành động vì NNCĐ da cam/dioxin ở Việt Nam” được đông đảo các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm hưởng ứng, giúp đỡ nạn nhân da cam vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Tuy vậy, những nạn nhân chất độc da cam vẫn là những người nghèo nhất trong những người nghèo, là người đau khổ nhất trong những người đau khổ. Do vậy, họ rất cần sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội để vượt lên chính mình, hòa nhập cộng đồng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông