Hội Nông dân huyện Kiến Thụy: Chung sức ngăn ngừa tệ nạn ma túy

01:46 12/03/2014

 

5
Mỗi năm gia đình Bùi Hữu Huy có thu nhập hàng chục triệu đồng từ đàn vịt

 

Trong thời gian qua, để góp sức phòng chống tệ nạn ma túy, các cấp Hội Nông dân huyện Kiến Thụy đã phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng và duy trì hoạt động của 3 CLB: “Bạn giúp bạn” tại xã Đại Hợp; “Phòng chống tệ nạn xã hội” tại 2 xã Ngũ Đoan và Tân Trào.

Bà Nguyễn Thị Sang - Chủ nhiệm CLB “Phòng chống tệ nạn xã hội” xã Tân Trào - cho biết: Thôn Đa Ngư, xã Tân Trào, là một trong số địa phương có đối tượng nghiện cao nhất trên địa bàn huyện, trong đó chủ yếu con em hội viên nông dân, gây nhức nhối cả thôn. Những nhà không có con em mắc nghiện cũng rất lo lắng con em mình bị rủ rê. Chính vì vậy, Hội nông dân xã đã lựa chọn thôn Đa Ngư làm điểm thành lập CLB “Phòng chống tệ nạn xã hội”, theo đó tệ nạn nghiện là một trong số vấn đề được ưu tiên quan tâm. CLB bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8-2011 với 50 hội viên tham gia. Mục tiêu giúp đỡ nhiều hơn nữa những người không may vấp phải nghiện, vận động, tuyên truyền họ cai nghiện và giúp đỡ có việc làm, tái hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm với xã hội.

Kể từ khi CLB thành lập, với những hoạt động thiết thực, CLB đã đạt được những thành công nhất định. Ban đầu, việc tiếp cận các đối tượng mắc nghiện để vận động họ đi cai rất khó khăn bởi họ luôn lẩn tránh… Nhưng sau nhiều lần kiên trì để hội viên của CLB đã vận động được 9/9 người trong thôn đi cai nghiện, trong đó có 4/9 người đã cai được và có gia đình, công việc ổn định.

Bà Nguyễn Thị Năm, 52 tuổi (mẹ của Bùi Hữu Huy, sinh 1987, người đã cai nghiện trở về với cộng đồng) rơm rớm nước mắt chia sẻ về hoàn cảnh gia đình: Bà sinh được hai cậu con trai. Do hoàn cảnh khó khăn nên cả hai đều đi làm ăn xa nhà rồi mắc nghiện ma túy. Vợ chồng bà vô cùng đau khổ. Năm 2010, Bùi Hữu Huy trở về địa phương, được sự vận động của gia đình và những người trong CLB “Phòng chống tệ nạn xã hội” nên quyết tâm đi cai nghiện.

Trao đổi với chúng tôi, Huy tâm sự: Khi mắc nghiện, em nhận thấy khổ cả về tinh thần và sức khỏe, gia đình điêu đứng. Nếu mình cứ nghiện ngập thì tương lai mịt mờ, vợ con, bố mẹ sẽ khổ nên quyết tâm cai nghiện, làm lại cuộc đời. Sau khi cai thành công, về địa phương, em được CLB “Phòng chống tệ nạn xã hội”, Hội nông dân giúp đỡ, gia đình được vay vốn ưu đãi, mua phân bón trả chậm, được tập huấn khoa học kỹ thuật để tạo việc làm, ổn định sản xuất... Nhờ đó em đã trở thành người làm ăn lương thiện, cùng gia đình phát triển sản xuất và là thành viên tích cực của CLB.

Cũng trong thời gian qua, 2 CLB “Bạn giúp bạn” xã Đại Hợp và “Phòng chống các tệ nạn xã hội” tại xã Ngũ Đoan cũng hoạt động khá hiệu quả.

Trung Kiên 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích