Hội Nông dân thành phố: Kết nạp 4.028 hội viên

15:10 24/02/2020

Năm qua, các cấp Hội Nông dân thành phố đã tổ chức 2.095 buổi tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; định hướng chỉ đạo của TW Hội, của Thành ủy; về tình hình phát triển KT-XH của địa phương cho 198.503 lượt cán bộ, hội viên, nông dân (đạt 100,14% KH năm).
Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, phong trào nông dân năm 2019

Nội dung, hình thức tuyên truyền được đổi mới, đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát và phục vụ kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và Hội Nông dân các cấp. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nông dân với Đảng và Nhà nước.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh được chú trọng. Cùng với việc kiện toàn các chức danh trong Ban Chấp hành Hội của một số đơn vị, địa phương, Hội Nông dân thành phố đã quan tâm cử 3 đồng chí cán bộ tham gia bồi dưỡng giảng viên kiêm chức tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam; tiếp nhận, tuyển dụng 6 cán bộ về công tác tại đơn vị. Cử 7 đồng chí học nâng cao trình độ chuyên môn; phối hợp với Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 70 đồng chí cán bộ chuyên trách Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở. Tổ chức 5 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 600 cán bộ Hội các cấp.

Hội Nông dân cấp huyện, quận thì phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị của các địa phương tổ chức 14 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác năm 2019 cho 2.957 lượt hội viên. Đáng chú ý, trong năm, đơn vị đã kết nạp mới được 4.028 hội viên (đạt 105,3%), nâng tổng số hội viên lên 189.063. Một số đơn vị làm tốt, như: Hội Nông dân các huyện: Thủy Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Kiến Thụy và quận Kiến An.

Nhờ đó, năm 2019, 100% tổ chức Hội cấp quận, huyện xếp loại vững mạnh, 94% tổ chức Hội cơ sở xếp loại vững mạnh...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích